Ông Trump khẳng định: Không ai làm Đệ nhất phu nhân tốt hơn Ivanka

30/12/2016 - 08:54

PNO - Khi được hỏi rằng liệu Ivanka sẽ cáng đáng được vai trò của một đệ nhất phu nhân, thay cho bà Melania, ông Trump đã thẳng thắn bày tỏ: "Không ai có thể làm tốt hơn con bé".

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi rằng liệu con gái Ivanka của mình có thể cáng đáng được trọng trách của một đệ nhất phu nhân hay không, ông Trump đã dõng dạc trả lời rằng: "Bạn hày nhìn vào Ivanka, con bé rất mạnh mẽ, như bạn biết, nó luôn là một anh hùng trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em, và còn làm rất nhiều điều tương tự như vậy nữa. Không ai có thể làm tốt hơn cón bé. Chúng ta nên đón chờ những việc con bé sắp làm".

Ngoài ra, ông cũng bày tỏ mong muốn vợ chồng con gái Ivanka sẽ tham gia vào nội các của ông. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang nỗ lực đưa con gái Ivanka và con rể Jared Kushner vào Nhà Trắng trong chính quyền của ông.

Ong Trump khang dinh: Khong ai lam De nhat phu nhan tot hon Ivanka
ÔNg Trump khẳng định: Không ai làm đệ nhất phu nhân tốt hơn Ivanka

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 11/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông phải xem xét "luật quy định như thế nào" khi được hỏi liệu ông có đưa con gái Ivanka và con rể, Jared Kushner, vào Nhà Trắng trong chính quyền của ông hay không.

"Chúng tôi đang xem xét vấn đề này. Họ đều là những người có tài năng. Tôi muốn họ có tên trong chính quyền mới", ông Donald Trump chia sẻ.

Ivanka được cho là đang tìm kiếm một ngôi nhà mới ở thủ đô của Mỹ. Người phụ nữ 35 tuổi này hiện đang sinh sống tại New York.

Cô con gái lớn của Tổng thống đắc cử Mỹ hiện là mẹ của 3 đứa con. Ngoài việc tham gia quản lý Trump Organization, Ivanka đang điều hành một chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang dành riêng cho phụ nữ.

Ông Trump cho biết thêm, ông sẵn sàng để con rể mình tham gia các buổi lễ  ký kết các thỏa thuận với các quốc gia khác.

"Cậu ấy rất tài năng. Do vậy, chúng tôi đang xem xét điều đó từ góc độ pháp lý ngay bây giờ", ông Trump nói.

Thường được Donald Trump gọi là đứa con ông cưng nhất, Ivanka từng được giới chuyên gia đánh giá là nhân vật quan trọng nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, với những lời kêu gọi ấm áp và hợp lý với cử tri.

Xuyên suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump, Ivanka xuất hiện còn nhiều hơn người vợ hiện tại của ông, bà Melania Trump. Cô luôn có mặt trong các cuộc vận động tranh cử của cha mình dù là ở những vùng xa xôi nhất kể cả ngay cả khi cô đang mang bầu.

“Chiến dịch tranh cử của ông Trump trở nên thoải mái hơn khi sử dụng hình ảnh con gái ông để lan truyền các thông điệp đi, hơn là vợ ông”, tạp chí Vanity Fair từng viết về Ivanka.

Chuyện cô con gái uy lực của ông Trump đã không còn xa lạ gì đối với người dân Mỹ bởi ngay sau khi đắc cử, thay vì cho đệ nhất phu nhân Melania tham dự những cuộc gặp mặt, điện đàm với những nhà cầm quyền của các quốc gia thì ông luôn chọn cô con gái tài giỏi của mình.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có cuộc gặp dài 90 phút tại Tháp Trump, Manhattan, New York, ngày 17/11. Đây là cuộc trao đổi trực tiếp đầu tiên của ông Trump với một lãnh đạo nước ngoài kể từ khi đắc cử.

Ngay sau đó ít lâu, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết con gái Ivanka của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tham gia vào các cuộc điện đàm của cha mình.

Kushner được cho là sẽ giữ vai trò trung tâm trong chính quyền Mỹ sắp tới dù luật chống gia đình trị sẽ khiến anh không thể được bổ nhiệm một vị trí chính thức trong Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump vừa đề xuất trao đặc quyền cho con rể Jared Kushner, 35 tuổi, để người này tham gia các cuộc họp giao ban bí mật của ông, bắt đầu từ ngày 15-11

Hiện ông Donald Trump đang tiếp tục tiến trình chọn các ứng viên cho các vị trí trong nội các trước khi tuyên thệ nhậm chức thứ 45 của Mỹ vào ngày 20/01/2017.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI