Ông Trump công kích cơ quan tình báo Mỹ trong vụ tin tặc Nga

04/01/2017 - 17:32

PNO - Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 4/1 đã thực hiện một cuộc công kích mới vào cộng đồng tình báo Hoa Kỳ.

Phát biểu trên trang Twitter của mình, ông Trump nói cuộc họp thông tin tình báo liên quan đến việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 – theo hướng có lợi cho ông Trump – đã bị trì hoãn. Ông viết: "Có lẽ cần nhiều thời gian hơn để chuẩn bị hồ sơ vụ này? Thật lạ!”. Tuy nhiên, các quan chức tình báo Mỹ khẳng định không có sự chậm trễ trong lịch trình cuộc họp.

Một số cơ quan an ninh của Mỹ, bao gồm FBI và CIA, tin rằng Nga chỉ đạo tin tặc chống lại Đảng Dân chủ cũng như chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton, thông qua việc phát tán thông tin gây rối qua Wikileaks và các cửa ngõ thông tin khác để giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ong Trump cong kich co quan tinh bao My trong vu tin tac Nga
Tài khoản Twitter của Tổng thống đắc cử Donald Trump lại thêm một ngày bận rộn - Ảnh: AFP

Ban đầu, ông Trump bác bỏ những tuyên bố đó là "vô lý", nhưng sau đó ông nói sẽ có cuộc gặp các lãnh đạo tình báo Mỹ để "cập nhật các sự kiện của tình hình". Trong một diễn biến khác, ông Rex Tillerson, người được ông Trump chọn làm Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, đã đồng ý sẽ cắt đứt mọi quan hệ với Exxon Mobil và tuân thủ các yêu cầu liên quan đến xung đột về lợi ích khi nhận trọng trách.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa đã từ bỏ kế hoạch cản trở một cơ quan độc lập điều tra các hành vi chính trị sai trái sau khi bị phản ứng dữ dội từ các chính giới. Cuộc bỏ phiếu bất ngờ của các nghị sĩ nhằm tước bỏ tính độc lập của Văn phòng Đạo đức Quốc hội đã gây nên phản ứng dữ dội trong cộng đồng cũng như ý kiến của ông Trump trên Twitter.

Trên trang Twitter của mình, ông Trump cũng lên tiếng cảnh báo tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên, công kích chi phí Obamacare và làm bùng nổ cuộc tranh cãi với General Motors về hoạt động đang gây tranh chấp của hãng sản xuất xe hơi này ở Mexico.

THIỆN ĐẠO 

Nguồn BBC
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI