Ông Trump 'cao tay' xóa tan nghi ngờ gia đình ông lạm quyền phát triển kinh doanh

23/11/2016 - 13:42

PNO - Đây là động thái "thâm thúy" nhằm đáp trả dư luận đã nghi ngờ gia đình ông đang lạm quyền Tổng thống để "bành trướng" thế lực kinh doanh của mình.


Mới đây, ông Trump đã chính thức công khai tất cả các hồ sơ tài chính của mình, ông cũng tuyên bố rút khỏi Tổ chức Trump và những chi nhánh của nó, và bàn giao lại tất cả cho ba người con lớn của mình, thành viên cao cấp của đảng Dân chủ Eliot Engel cho biết trong một thông cáo báo chí.

Đây là động thái nhằm đáp trả dư luận đã nghi ngờ gia đình ông đang lạm quyền Tổng thống để "bành trướng" thế lực kinh doanh của mình.

Ông Engel cho hay: "Trước khi chính thức nhậm chức, ông ấy đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy mối nghi ngại của mọi người là hoàn toàn vô lý. Tân Tổng thống sẽ không lợi dụng quyền lực của mình để phát triển đế chế kinh doanh của gia đình ông ấy. Ông ấy chắc chắn sẽ không làm gì trái với Hiến pháp của Hoa Kỳ."

Ong Trump 'cao tay' xoa tan nghi ngo gia dinh ong lam quyen phat trien kinh doanh
Ông Trump "cao tay" xóa tan nghị ngờ gia đình ông lạm quyền phát triển kinh doanh

Gần đây, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết, con gái Ivanka của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tham gia vào các cuộc điện đàm của cha mình.

"Trên điện thoại, tôi cũng đã trò chuyện với con gái của Trump. Tôi biết cô ấy (Ivanka) từ hồi cô gái ấy mới sinh ra", Tổng thống Macri trả lời nhật báo Asashi Shimbun của Nhật Bản hôm 21/11.

Tiết lộ của Tổng thống Argentina một lần nữa làm dấy lên băn khoăn về vai trò của các con ông Donald Trump, đặc biệt là vợ chồng nhà con gái cả, Ivanka Trump và Jared Kushner, trong công việc kinh doanh cũng như chính trị của vị tỉ phú.

Thậm chí, mọi người còn lo ngại hơn khi ở Argentina dấy lên một tin đồn rằng trong cuộc gọi này, ông Trump đã đề nghị ông Macri giúp đỡ về mặt giấy phép cho một dự án cao ốc mang tên Trump tại Argentina.

Ong Trump 'cao tay' xoa tan nghi ngo gia dinh ong lam quyen phat trien kinh doanh
Con gái ông Trump đang bị nghi ngờ lợi dụng quyền lực của cha để phát triển kinh doanh

Tin này được đưa ra bởi một trong những nhà báo nổi tiếng nhất Argentina là Jorge Lanata, tuy nhiên, ông Lanata không dẫn lại nguồn cụ thể nào. Phát ngôn viên Ivan Pavlovsky của tổng thống Macri đã gọi tin này là “hoàn toàn không đúng”, và phát ngôn viên Jason Miller của ông Trump cũng đã lên tiếng phủ nhận.

Tuần trước, những bức ảnh tiết lộ sự có mặt Ivanka trong cuộc gặp mặt của cha mình với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng làm mọi người hết sức ngạc nhiên. Việc Ivanka tham dự cuộc gặp trực tiếp cũng như trên điện thoại giữa Trump và những lãnh đạo quốc gia khác là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngoại giao Mỹ.

Ivanka là người sẽ tham gia điều hành việc kinh doanh của gia đình Trump sau khi bố nhậm chức Tổng thống, sự xuất hiện của Ivanka trong các cuộc trao đổi này đã gây rất nhiều tranh cãi, xoay quanh việc ông Trump có chịu tách biệt hoạt động kinh doanh của ông với việc lãnh đạo nước Mỹ hay không.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI