Ông trùm Facebook hiến 25 triệu USD chống Ebola

15/10/2014 - 06:57

PNO - PNO - Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan hôm 14/10 tuyên bố hiến 25 triệu USD cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) để chống căn bệnh Ebola.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ong trum Facebook hien 25 trieu USD chong Ebola

Zuckerberg phát biểu khai mạc tại hội nghị Facebook ở San Francisco - Ảnh: Justin Sullivan/ Getty Images

Trong một bài viết trên Facebook, Zuckerberg cho biết sự bùng phát virus đang "ở một bước ngoặt quan trọng". "Căn bệnh này đã lây nhiễm cho 8.400 người, nhưng nó lan rộng rất nhanh chóng và dự báo có thể lây nhiễm cho hơn 1 triệu người trong vài tháng tới, nếu không được giải quyết", ông viết. "Chúng ta cần phải đưa Ebola vào tầm kiểm soát trong tương lai gần để nó không lan rộng và trở thành một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu lâu dài mà chúng ta sẽ chiến đấu để chấm dứt trên quy mô rộng sau hàng thập kỷ, giống như HIV hoặc bệnh bại liệt”.

"Chúng tôi tin rằng tiền tài trợ của chúng tôi là cách nhanh nhất để tăng sức mạnh cho CDC và các chuyên gia trong lĩnh vực này trong việc ngăn chặn Ebola”, Zuckerberg nói và giải thích: "Các khoản tài trợ như thế này sẽ trợ giúp trực tiếp cho những người đang chiến đấu dũng cảm ở tuyến đầu chống Ebola, giúp họ thiết lập các trung tâm chăm sóc, đào tạo nhân viên y tế địa phương, xác định các trường hợp Ebola …”

Khoản tiền hiến tặng mà Zuckerberg và Chan trích từ Quỹ Cộng đồng Thung lũng Silicon (SVCF) sẽ được chuyển tới các trung tâm CDC ở Mỹ và tham gia nỗ lực ứng phó với Ebola ở Guinea, Liberia và Sierra Leone và tại các điểm nóng Ebola khác trên thế giới.

Năm 2013, Zuckerberg và Chan đã lập kỷ lục quyên góp từ thiện bằng cách chuyển số cổ phiếu Facebook trị giá gần 1 tỷ USD cho SVCF. Năm trước đó, vợ chồng Zuckerberg đã tặng cho SVCF cùng một số lượng cổ phiếu Facebook, lúc đó có trị giá khoảng 500 triệu USD.

Ông trùm Facebook Zuckerberg có giá trị tài sản khoảng 29,7 tỷ USD, và đã cam kết tặng ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện.

Nhưng Zuckerberg không phải là “mạnh thường quân” lớn nhất tham gia chống Ebola. Tháng trước, Quỹ Bill Gates đã cam kết chi 50 triệu USD để phòng chống đại dịch này ở Tây Phi.

VIỆT HƯNG
(Theo USA Today, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI