Ông Obama làm gì khi về với đời thường

21/01/2017 - 19:31

PNO - Ngay sau khi rời Nhà Trắng, gia đình ông Obama cùng đến thành phố nghỉ dưỡng Palm Springs (California), và công bố hành trình mới với Trung tâm Obama.

Sứ mệnh hướng về cộng đồng

Chia tay các cộng sự của mình, Tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Barack Obama không gọi đây là sự kết thúc mà hành trình vẫn tiếp tục.

Trong thông điệp gửi đến những ai ủng hộ mình ngay trong ngày chia tay Nhà Trắng, ông Obama nói: “Sau 8 năm, Michelle và tôi trở về với vị trí là công dân bình thường như mọi người. Xin cảm ơn các bạn từ đáy lòng vì đã cho chúng tôi đặc quyền phục vụ đất nước mà tôi yêu quý”.

Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Cựu Tổng thống Barack Obama cam kết: “Tôi sẽ ở bên các bạn bất cứ khi nào các bạn cần đến”. - Ảnh: Getty Images

Vị Tổng thống mãn nhiệm hứa: “Tôi sẽ ở bên các bạn bất cứ khi nào các bạn cần đến”.

Không chỉ là lời chia tay, thông điệp chính của đoạn clip trên chính là sự bắt đầu của một hành trình mới mẻ với nhiều cảm hứng mà ông Barack Obama cùng vợ mình đã ấp ủ.

Đó là trang web obama.org bắt đầu ra mắt từ ngày 19/1. Trang web này sẽ là cổng thông tin chính thức kết nối ông Obama, bà Michelle với những ai quan tâm đến các dự án của Trung tâm Tổng thống Obama (Presidential Center) ở khu vực phía Nam Chicago. Trung tâm này là một trong những dự án mà ông Obama cùng vợ theo đuổi sau khi ông rời Nhà Trắng.

Trung tâm Tổng thống Obama là một tổ hợp gồm thư viện, bảo tàng, không gian văn phòng và không gian chung cho các hoạt động xã hội.

Người dân Mỹ và người dân toàn cầu có thể kết nối, hợp tác với các chương trình, hoạt động của trung tâm trên qua trang obama.org. Ông Obama cũng kêu gọi mọi người hãy đóng góp sáng kiến và nói lên tất cả những điều mình mong muốn đóng góp cho dự án.

Khi còn là Tổng thống Mỹ, ông Obama từng chia sẻ tâm nguyện muốn trở thành nhà hoạt động xã hội, giúp đỡ nhiều người hơn nữa. Đó cũng là những việc ông từng làm thời trẻ.

Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Cựu Tổng thống Barack Obama lặng lẽ từ biệt Nhà Trắng khi chiếc trực thăng đưa ông rời thủ đô Washington DC sau lễ nhậm chức. - Ảnh: Pete Souza
Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Hình ảnh cuối cùng của ông Obama ở Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng do nhiếp ảnh gia chuyên phục vụ ông Obama Pete Souza bấm máy. - Ảnh: Pete Souza

Tại Chicago, nơi ông Obama lần đầu tiên gặp vợ mình và cũng là nơi ông khởi đầu sự nghiệp thành công, ông sẽ đặt thư viện “Obama Foundation” trong khuôn viên Jackson.

Kinh phí xây dựng “Obama Foundation” ước tính lên đến hàng trăm triệu USD. Dự án này được kỳ vọng tạo ra 1.900 việc làm cho địa phương với nguồn thu cho thành phố Chicago lên đến 220 triệu USD mỗi năm.

Tình yêu dành cho gia đình

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình mới, ông Obama cùng vợ và các con sẽ đến thành phố nghỉ dưỡng Palm Springs, California, được ngủ những giấc thật đầy, dành thời gian chất lượng bên nhau.

Ông Obama nói: “Năm 2017 là năm tôi ưu tiên dành cho hai con gái yêu của mình”.

Hiện ông Obama và bà Michelle cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị viết hồi ký với thù lao tổng cộng ước tính lên đến 45 triệu USD. Họ vẫn chưa đưa ra quyết định nhận lời hay không. Có thể thời gian nghỉ dưỡng sẽ giúp họ sáng suốt đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Sau chuyến nghỉ dưỡng, gia đình Tổng thống Obama sẽ dọn đến sống ở một căn hộ ở khu Kalorama (thủ đô Washington DC) cách Nhà Trắng chỉ 3km với mức thuê 22.000 USD mỗi tháng. Như vậy, nhà ông Obama sẽ làm hàng xóm với vợ chồng cô con gái Ivanka Trump của ông Trump.

Hình ảnh từ đoạn clip truyền cảm hứng của vợ chồng ông Obama:

Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong
Ong Obama lam gi khi ve voi doi thuong

Di Lâm (Theo NY Times, USA Today, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI