Ông lão chống gậy, đi bộ 60 km để đem trứng gà tươi cho cháu

21/07/2017 - 14:22

PNO - Câu chuyện về một ông lão, đi bộ 60 km chỉ để đem trứng cho đứa cháu trai đang học ở xa đã làm xao xuyến hàng triệu trái tim thông qua mạng internet.

Người dân phát hiện ông lão 80 tuổi đi bộ chậm rãi trên một xa lộ gần thành phố Zunyi, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) vào buổi chiều ngày 17/7.

Khi cảnh sát đến hỏi thăm, ông lão trả lời rằng mình đang trên đường đến gặp cháu nội, với hành trang mang theo là vài chục quả trứng từ quê nhà.

Ong lao chong gay, di bo 60 km de dem trung ga tuoi cho chau
Với chiếc gùi trên lưng, ông lão cần mẫn đem chút quà quê lên cho đứa cháu đang học ở xa.

Lo ngại rằng cháu nội không ăn uống đầy đủ tại nơi ở mới, ông lão lên đường vào khoảng 7 giờ sáng hôm thứ hai, vượt 60 km trong gần 12 tiếng đồng hồ, sau đó bị cảnh sát giữ lại.

Người đàn ông cao tuổi nói rằng ông không chọn xe buýt để tiết kiệm tiền, nhưng thừa nhận rằng trong chuyến đi, một số trứng vẫn bị vỡ do dằn xóc.

Khi cảnh sát hộ tống ông lão đến nơi ở của người cháu, chàng trai cực kỳ ngạc nhiên vì anh hoàn toàn không nghĩ rằng ông nội sẽ đến thăm, lại còn đem theo thật nhiều trứng.

Ong lao chong gay, di bo 60 km de dem trung ga tuoi cho chau
Người cháu trai rất bất ngờ và cảm động trước món quà của ông. Anh dự định giữ ông ở lại vài ngày để cùng du ngoạn phố thị rồi mới đón xe cho ông về.

Người cháu hứa sẽ dẫn ông nội đi thưởng thức các món ăn ngon trong khu vực, trước khi tiễn ông về, lần này, cậu chắn chắn ông không còn phải đi bộ.

Tuy một vài người bày tỏ mối quan ngại về việc ông lão quyết định đi bộ giữa đường cao tốc đông đúc, phần lớn người dùng internet đều xúc động trước chuyến hành trình đầy yêu thương.

Từ đó, họ cũng bắt đầu chia sẻ những câu chuyện của riêng mình về khoảng thời gian tuyệt vời khi sống cùng ông bà.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI