Ông Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong Un vào cuối tháng Hai

19/01/2019 - 06:00

PNO - Skynews dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tháng Hai tới.

Ong Donald Trump se gap ong Kim Jong Un vao cuoi thang Hai
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore hồi tháng 6/2018. Ảnh: NBC

Nhà Trắng dẫn lời ông Trump cho hay, ông "rất mong tham dự kỳ họp thượng đỉnh lần thứ hai với lãnh đạo Kim".

Địa điểm tổ chức hội nghị sẽ được thông báo vào một ngày khác. Nhiều phỏng đoán cho rằng cuộc gặp có thể sẽ diễn ra tại Việt Nam.

Trong ngày thứ Sáu 18/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tướng Kim Yong Chol - nhà đàm phán hạt nhân của Triều Tiên - đã có cuộc gặp trong vòng một giờ rưỡi.

Theo CNN, trong lần tiếp xúc này, ông Kim Yong Chol chuyển một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Tổng thống Trump.

Liên quan tới địa điểm tổ chức hội nghị, nhiều ý kiến và nguồn tin cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho cuộc gặp lần thứ hai giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Báo Mỹ Washington Post dẫn lời những người thạo tin trong giới ngoại giao nói rằng nếu được tuyên bố sớm, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có lẽ sẽ diễn ra ở Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung Việt Nam.

Năm 2018, Đà Nẵng cũng lọt vào danh sách địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Cuối cùng, cuộc gặp đã diễn ra tại Singapore.

Trong khi đó, báo Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn các nguồn tin khác cho rằng nhiều khả năng hội nghị có thể tổ chức tại Hà Nội.

Minh Thu (theo Skynews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI