Ông Berlusconi lại đưa ra quyết định bất ngờ

03/10/2013 - 07:16

PNO - PNO – Ngày 2/10, Thủ tướng Italia Enrico Letta đã an toàn vượt qua khỏi cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội nhờ quyết định “quay ngoắt” vào phút chót của cựu Thủ tướng Berlusconi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thủ tướng Letta giành được số phiếu ủng hộ áp đảo (235 phiếu) trên 70 phiếu phản đối. Sự kiện này được coi là kết quả sau khi ông Berlusconi tuyên bố từ bỏ nỗ lực lật đổ chính phủ.

Ong Berlusconi lai dua ra quyet dinh bat ngo

Tỷ phú Silvio Berlusconi, ông trùm truyền thông Italia - Ảnh: AFP

"Chúng tôi quyết định bỏ phiếu tín nhiệm chính phủ, mặc dù không phải không có tranh chấp nội bộ", ông Berlusconi nói trước cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội - được triệu tập sau khi cựu Thủ tướng Italia tuyên bố thách thức chính phủ cuối tuần trước.

Ông Berlusconi cho biết ông đã thay đổi suy nghĩ sau khi nghe Thủ tướng Enrico Letta đưa ra lời hứa giảm thuế và quan tâm đến sự cần thiết phải cải cách .

Thị trường chứng khoán Italia ngay lập tức có phản ứng tích cực trước tin thắng lợi của liên minh cầm quyền, giá cổ phiếu ở Milan tăng 1,45% ngay trong ngày.

Nhận xét về động thái mới xảy ra, ông Giacomo Marramao, giáo sư chính trị Đại học Tre ở Roma, cho biết kết quả cho thấy một sự “suy giảm uy tín" và báo hiệu sự chia rẽ trong nội bộ đảng Nhân dân Tự do trung hữu (PLP) ông Berlusconi. "Tôi nghĩ rằng chúng ta đang nhìn thấy những chương cuối cùng của đời sống chính trị của ông Berlusconi”, ông Marramao nói.

THIỆN ĐẠO (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI