Nữ vô địch thế giới cử tạ người Nga đến thăm Syria

09/09/2015 - 07:40

PNO - Nhà vô địch cử tạ 16 tuổi của Nga Maryana Naumova đã đến thăm Syria theo lời mời của đệ nhất phu nhân al-Assad Akhras.

Naumova là nữ vận động viên nhiều lần giữ kỷ lục thế giới ở môn cử tạ trên ghế băng và là nữ vận động viên dưới 18 tuổi đầu tiên tại Nga được phép tham gia các giải vô địch cử tạ chuyên nghiệp.

Trước đây, nữ vận động viên này đã bày tỏ mong muốn được đến thăm Syria để có thể tận mắt chứng kiến những gì đang xảy ra tại đất nước này và cô đã được đích danh đệ nhất phu nhân Syria mời đến thăm nước này trong một tuần.

Naumova viết trên tài khoản mạng xã hội của mình hôm 7-9 về kế hoạch đến thăm các trường học địa phương, các cơ sở thể thao và căn cứ huấn luyện của một lực lượng đặc nhiệm nữ ở Syria trong chuyến thăm này.

"Tôi đang ở thủ đô Damascus, Syria, và mọi thứ đều tốt đẹp. Thành phố này thật khủng khiếp, có rất nhiều binh lính và trạm kiểm soát, giống như ở Donbass. Nhưng người dân vẫn sống ở đây và tin tưởng vào một chiến thắng" - cô viết..

Nữ vận động viên từng nhiều lần giữ kỷ lục thế giới ở môn cử tạ trên ghế băng này còn cho biết thêm rằng, trong chuyến thăm này, cô cũng có vinh dự được diện kiến Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nu vo dich the gioi cu ta nguoi Nga den tham Syria

Nữ vận động viên cử tạ Maryana Naumova trong một lần đến thăm Donbass

Trước đây, Naumova đã nhiều lần đến thăm khu vực Donbass ở miền đông Ukraine để tổ chức các lớp giáo dục thể chất và các sự kiện thể thao và cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em địa phương.

Vì những hành động này, cô đã bị Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) bổ sung vào danh sách "những kẻ khủng bố", Hiệp hội cử tạ Ukraine (UPA) cũng tước đi nhiều giải thưởng và danh hiệu mà cô đã nhận tại nước này.

Ngoài ra, cô còn bị và mất một hợp đồng tài trợ khi một công ty dinh dưỡng thể thao Mỹ đã từ chối gia hạn hợp đồng đối với cô.

Ngoài chuyến thăm Donbass và Syria, Naumova cũng đã đến Triều Tiên và tổ chức nhiều cuộc hội thảo thể thao tại các trường học của nước này.

Mùa xuân vừa qua, cô đã gặp cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger tại một chương trình tập thể hình ở bang Ohio. Cô đã trao cho ngôi sao điện ảnh này một bức thư của những trẻ em ở Donbass và yêu cầu ông giúp đỡ hòa giải giữa Mỹ và Nga.

Bích Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI