Tò mò đến xem bikini ở Trần Anh nhưng...hụt hẫng!

30/04/2016 - 07:08

PNO - ''Sáng nay đọc báo thấy dàn mẫu đẹp quá, tôi tính ghé qua mua cái USB để xem tận mắt, chụp vài kiểu ảnh để khoe với đồng nghiệp''

To mo den xem bikini o Tran Anh nhung...hut hang!
Dàn PG chân dài dẫn khách vào siêu thị Trần Anh. Ảnh: TNO

Chiều 28/4, người đi đường và khách tới mua hàng rất sốc khi chứng kiến nhiều cô gái diện bikini hở hang đứng đón khách và giới thiệu sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh, số 18, Phạm Hùng (Hà Nội)

Các cô gái mặc bikini này tiếp đón khách hàng từ khi vào gửi xe. Thậm chí họ còn dắt xe cho khách rồi dẫn khách vào tận nơi trưng bày sản phẩm trong siêu thị để tư vấn.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên bảo vệ của siêu thị điện máy Trần Anh, tại số 18 Phạm Hùng cho biết, những cô gái mặc bikini này là PG (Nhân viên tiếp thị) của một hãng điều hòa, có gian hàng trưng bày trong siêu thị. Những PG này chỉ xuất hiện tại đây trong vòng 1 giờ sau đó họ đã rời đi.

Tuy nhiên, cho đến sáng nay, ngày 29/4 nhiều khách hàng vì tò mò vẫn tìm tới siêu thị này để chiêm ngưỡng dàn PG nóng bỏng.

Anh Phan Hoàng Nam (26 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: ''Sáng nay đọc báo thấy dàn mẫu đẹp quá, tôi tính ghé qua mua cái USB để xem tận mắt, chụp vài kiểu ảnh để khoe với đồng nghiệp. Nhưng khi tới nơi thì mới biết, đội PG ấy đã rời đi từ hôm qua. Mất công đi đến lại không gặp được nên hơi thất vọng''

Cũng trong hoàn cảnh của anh Nam, anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bùi ngùi nói: ''Nghe anh em kể lại, ở Trần Anh ngay gần nhà tôi có đội mặc bikini trông xe cho khách nóng bỏng lắm. Tò mò quá, tôi ghé qua xem thì nhận được tin buồn, các em ấy rời khỏi đây từ hôm qua mất rồi''

Một chiêu trò Marketing?

Bình luận về “sự kiện” dàn gái đẹp mặc bikini đón khách ở Trần Anh trên VTC News, Ths Nguyễn Phan Anh, chuyên gia e-Marketing cho biết mặc đồ bơi bán hàng chỉ là một chiêu trò truyền thông, không hơn gì khác.

Có thể lý giải về mặt lý thuyết trong bối cảnh cạnh tranh rất cao của ngành điện máy thì các nhà bán lẻ cần có các chiêu trò nhằm thu hút sự lan truyền của cộng đồng mạng.

Trong trường hợp này, đây là một “chiêu thức” hay đúng hơn là một “công thức tạo scandals” để làm viral marketing, không hơn không kém, nhằm thu hút sự báo chí, mạng xã hội, càng viral nhiều càng tốt.

“Về doanh số bán hàng có tăng lên hay không tăng lên thì chỉ có nhà bán lẻ biết, nhưng tôi cho rằng mục đích của chiêu này chỉ nhằm thu hút truyền thông không gắn kèm mục đích tăng trưởng doanh số bán hàng ngay” – Ông Phan Anh phân tích.


Chỉ là để ''giáo dục giới tính'' !

Trao đổi trên báo Thanh Niên, Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh xác nhận những hình ảnh các cô gái mặc bikini trên được chụp tại Trung tâm điện máy Trần Anh.

Theo ông Ngô Thành Đạt, những hình ảnh trên nằm trong việc sản xuất series video giáo dục giới tính cho các bạn trẻ, công việc này đã được Ban truyền thông của Trần Anh trao đổi cùng một đơn vị truyền thông uy tín để thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các video này, các hình ảnh, video đã bị rò rỉ bên ngoài và được đưa lên mạng xã hội ngoài ý muốn.

Ông Đạt nói: ''Ngay từ khi thành lập Trần Anh đã có nhiều hoạt động xã hội hướng tới đối tượng là thanh thiếu niên và trẻ em. Năm 2016, nhận thấy thực trạng các bạn trẻ thanh thiếu niên của Việt Nam vẫn chưa được giáo dục một cách đúng tầm về giáo dục giới tính.

Các gia đình ở Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giáo dục giới tính cho các bạn trẻ, Trần Anh đã có ý tưởng thực hiện series chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên".

Đồng thời, vị Giám đốc Marketing này đã phủ nhận việc đây là cách để tiếp thị bán hàng. Phía Công ty Trần Anh khẳng định, những thông tin hiện đang phát tán trên mạng xã hội không phải là thông tin chính thống từ Trần Anh.

Tuy nhiên, để xảy ra sự việc này, Trần Anh xin nhận một phần trách nhiệm liên quan và sẽ phối hợp cùng đối tác để tìm biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Huy Bách  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI