Nữ sinh nhập viện vì trân châu trà sữa vón cục trong ruột

07/06/2019 - 16:36

PNO - Cô gái 14 tuổi ở Trung Quốc phải nhập viện vì táo bón suốt 5 ngày. Khi chụp ảnh CT, các bác sĩ rất ngạc nhiên khi tìm thấy nhiều dị vật nhỏ hình tròn trong ống tiêu hóa của bệnh nhân.

Cô gái trẻ ở tỉnh Chiết Giang phàn nàn với cha mẹ rằng mình bị táo bón, không thể ăn và liên tục bị đau bụng. Theo báo cáo phương tiện truyền thông Trung Quốc, cha mẹ cô đã đưa con gái đến bệnh viện vào ngày 28/5.

Khi không thể tìm ra nguyên nhân gây ra vấn đề tiêu hóa, bác sĩ quyết định cho cô gái chụp CT (chụp cắt lớp điện toán) và  tìm thấy nhiều viên bi hình cầu khác thường trong bụng bệnh nhân.

Các bác sĩ suy đoán rằng vật thể là những viên trân châu bột sắn chưa được tiêu hóa, với số lượng trên một trăm, từ món trà sữa mà cô bé thích uống.

Nu sinh nhap vien vi tran chau tra sua von cuc trong ruot
Ảnh chụp CT cho thấy nhiều vật thể hình cầu kết lại trong ruột cô gái 14 tuổi.

Sau những phút ngại ngùng ban đầu, cuối cùng bệnh nhân đã thừa nhận sở thích của mình, nhưng khăng khăng rằng cô chỉ uống một ly trà sữa năm ngày trước khi vụ việc xảy ra.

Tuy nhiên, bác sĩ Zhang Louzhen, người trực tiếp điều trị, nghi ngờ rằng bệnh nhân đã che giấu sự thật vì sợ bị cha mẹ trừng phạt.

Ông nói rằng tình trạng nghiêm trọng của bệnh nhân đồng nghĩa với việc thiếu niên đã ăn một lượng trân châu đáng kể suốt thời gian dài. Bác sĩ kê cho nữ sinh một số loại thuốc nhuận tràng để giảm táo bón.

Một bác sĩ khác trong khu vực cũng cảnh báo rằng trân châu trong trà sữa hoặc “boba”, được làm từ tinh bột sắn, rất khó để cơ thể tiêu hóa.

Ngoài ra, một số cửa hàng có thể thêm chất làm đặc và chất bảo quản vào trân châu; việc liên tục ăn các thành phần như vậy có thể dẫn đến rối loạn chức năng đường tiêu hóa.

Ngọc Hạ (Theo Asiaone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI