Kết luận vụ học viên cao học tham gia bắt cóc con đại gia

17/02/2017 - 19:30

PNO - Một gia đình rất khốn đốn trong gần 3 tháng để chuộc con gái bị bắt cóc từ tay gã học viên cao học và đồng phạm.

Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Huỳnh Nhất Thống (36 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2005, Huỳnh Nhất Thống từ Đồng Tháp lên TP.HCM học cao học tại Trường Đại học N.L. TP HCM. Tại đây, Thống quen biết với cháu gái anh  N.P.H. (41 tuổi, ngụ quận 11) và được cô này dẫn về nhà anh H. chơi.

Sau đó, do thua cá độ nên Thống bàn với Nguyễn Chí Trung (41 tuổi) bắt cóc cháu .V.T.T. (18 tháng tuổi, con gái anh H.) để đòi tiền chuộc. Nhiều lần Trung đến khu vực nhà cháu T. điều nghiên.

Sau khi thống nhất, Trung đến bấm chuông nhà cháu T. hỏi thuê nhà (vì gia đình anh H. có đăng tin cho thuê một căn nhà). Khi người giúp việc ra mở cửa và vào điện thoại cho chủ nhà thì Trung nhanh chóng ẵm cháu biến mất.

Trung giao bé T. lại cho Thống và Thống nhờ một phụ nữ ở huyện Bình Chánh (TP HCM) nuôi giúp. Thống nói dối người này cháu T. là con mình nhưng do gia cảnh khó khăn nên nhờ nuôi.

Thống và Trung thống nhất với nhau yêu cầu gia đình anh H. chung 300.000 USD để chuộc con gái. Sau nhiều lần thương lượng, Trung thống nhất tiền chuộc và địa điểm giao nhận tiền, người.

Đến sáng 17/7/2010, Trung liên lạc với gia đình anh H. chuẩn bị tiền đi chuộc cháu T. Trung liên tục thay đổi chỗ hẹn từ Bình Dương sang quận 5 rồi quận 8. ĐỊa điểm cuối cùng Trung hẹn gia đình anh H. là KDC Phạm Hùng (quận 8). Khi gia đình anh H. vừa giao tiền, nhận con thì lực lượng trinh sát ập vào còng tay Trung.

Khi hay tin đồng bọn sa lưới, Huỳnh Nhất Thống đã nhanh chân cao chạy xa bay và bị bắt vào cuối năm 2016. Xử sơ thẩm vào ngày 21/6/2011, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Chí Trung mức án 18 năm tù giam.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI