Nữ nghị sĩ da màu đầu tiên của đảng Cộng hòa Mỹ nhậm chức

07/01/2015 - 17:58

PNO - PNO - Ngày 7/1, cô Mia Love đã tuyên thệ nhận vị trí Hạ nghị sĩ sau khi đắc cử trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2014. Cô là niềm hi vọng của đảng Cộng hòa trong cuộc đua với đảng Dân chủ để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nu nghi si da mau dau tien cua dang Cong hoa My nham chuc
Cô Mia Love - Ảnh: wikipedia

Cô Mia Love (39 tuổi) từng là người đứng đầu thị trấn Saratoga Springs, bang Utah. Mia giành chiến thắng sít sao trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại khu vực quận thứ tư của bang Utah.

Cô cũng là người Mỹ gốc Haiti đầu tiên được bầu vào Quốc hội. Nghị sĩ Mia Love được sinh ra ở Brooklyn, có bố mẹ là người nhập cư gốc Haiti.

Cô được ví như viên ngọc quý, là nhân tố quan trọng trong chiến dịch “săn” nhân tài da màu của đảng Cộng hòa. Mục đích cuối cùng là để cạnh tranh với đảng Dân chủ vốn được lòng người dân da màu nhờ Tổng thống Obama. Chiến thắng của Mia ở bang Utah đã giúp đảng Cộng hòa ghi điểm rất lớn với người dân vì bang này từ lâu nổi tiếng là bang rất bảo thủ.

Trong những lời kể trước truyền thông về thân thế của mình, Mia Love thường nhắc đến con đường nỗ lực, nhờ sự kiên trì và chăm chỉ để đạt được những mục tiêu lớn trong đời. Bố mẹ cô rời bỏ Haiti đến Mỹ thập niên 1970 chỉ với 10 USD và con đường khởi nghiệp bắt đầu từ đó.

THIÊN ANH
(Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI