Nữ hành khách da trắng bị 'xúc phạm' vì có con da màu?

31/05/2018 - 08:01

PNO - Hãng hàng không Mỹ Southwest lên tiếng xin lỗi, sau khi một nhân viên của hãng yêu cầu nữ hành khách da trắng phải chứng minh cô là mẹ của một cậu bé da màu.

Lindsay Gottlieb là huấn luyện viên bóng rổ của một đội bóng nữ. Cô có nước da trắng, còn chồng chưa cưới của cô là Patrick Martin, người Mỹ gốc Phi. Con trai của hai người có màu da sẫm.

Nu hanh khach da trang bi 'xuc pham' vi co con da mau?
Lindsay Gottlieb và chồng chưa cưới được yêu cầu chứng minh con của họ do họ sinh ra bất chấp hộ chiếu đã ghi rõ – Ảnh: Lindsay Gottlieb/Twitter

Khi lên máy bay, cô đã phải trình hãng hàng không hộ chiếu chính thức của con trai của hai người.

Tuy nhiên, sau khi trình hộ chiếu của con, Gottlieb bị yêu cầu cung cấp tiếp bằng chứng thông qua bài đăng trên Facebook hay giấy khai sinh của con trai.

Trả lời về sự việc gây tranh cãi, hãng Southwest nói rằng họ muốn sử dụng tình huống này “để huấn luyện” nhân viên của mình.

Gottlieb là huấn luyện viên trưởng đội bóng rổ nữ Đại học California. Trên Twitter cô gọi sự cố xảy ra là “xỉ nhục và vô cảm, nếu không muốn nói là thiếu hiệu quả”.

Nu hanh khach da trang bi 'xuc pham' vi co con da mau?
Cậu bé Jordan Peter Martin, sinh ngày 7/5/2017, là con trai của Lindsay Gottlieb và Patrick Martin - Ảnh: Twitter

"Tôi đã phát hoảng khi nhân viên phòng vé nói tôi phải chứng minh cậu bé là con tôi bất chấp việc cháu có hộ chiếu; trước đó tôi đã bay cùng con trai một tuổi của mình khoảng 50 lần”, Gottlieb viết.

Gottlieb nói: “Nữ nhân viên nói thế vì thấy chúng tôi khác họ, tôi đoán còn vì chúng tôi khác màu da”.

Theo chính sách của hãng hàng không Southwest, nhân viên dịch vụ khách hàng phải xác định tuổi của đứa trẻ tại sân bay thông qua căn cước có ảnh do chính phủ cấp, nhưng không có quy định đối chiếu họ tên đứa trẻ với người lớn đi kèm trong các chuyến bay nội địa.

Tờ Washington Post dẫn thông báo của hãng cho biết, các nhân viên đã liên lạc với cô Gottlieb và xin lỗi “nếu hành động của họ khiến gia đình không thoải mái”.

Nu hanh khach da trang bi 'xuc pham' vi co con da mau?
Lindsay Gottlieb (trái), cậu bé Jordan (giữa) và Patrick Martin (phải) - Ảnh: Lindsay Gottlieb/Twitter

Nói với một chi nhánh của kênh truyền hình CBS News, Gottlieb cảm thấy đây không phải là vấn đề thường xuyên xảy ra tại hãng Southwest, mà chỉ là do một nhân viên vô cảm gây ra.

Gottlieb và hôn phu là Martin cùng với cậu con trai của hai người là Jordan Peter Martin, sinh ngày 7/5/2017, thường xuyên bay cùng cả đội bóng rổ của Gottlieb, trên báy bay của hãng Southwest.

Cô nói với kênh truyền hình CBS News: “Tôi cảm thấy một phụ nữ da trắng, có vị trí được đặc ân và một nền tảng có người sẽ lắng nghe, tôi có trách nhiệm phải nói rằng chuyện xảy ra không ổn chút nào”.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI