Nữ hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì giả vờ bệnh để xin đổi ghế

02/12/2019 - 20:45

PNO - Một phụ nữ tại Mỹ đã được đưa ra khỏi máy bay và bị bắt giữ sau khi tìm cách giả làm người mắc bệnh nhằm có được chỗ ngồi tốt hơn trên chuyến bay.

Theo một tuyên bố từ công ty mẹ American Airlines, một chuyến bay của American Eagle từ Pensacola đến Miami phải quay trở lại sân bay vào khoảng 6 giờ 30 sáng ngày 29/11, trong vòng một giờ cất cánh, bởi vì một hành khách cần hỗ trợ y tế,.

Sở Cảnh sát Pensacola cho biết ngay sau khi máy bay cất cánh, một nữ hành khách bắt đầu phàn nàn và yêu cầu chỗ ngồi lớn hơn. Nhân viên thông tin công cộng của Sở cảnh sát Pensacola - Mike Wood - nói với CNN rằng khi nữ hành khách được các nhân viên của hãng hàng không nói rằng họ không thể cung cấp chỗ tốt hơn, cô này liền ngã bệnh.

Phi công đã điều khiển máy bay quay trở lại Pensacola do có người mắc bệnh. Khi đến nơi, các nhân viên nhận ra người phụ nữ đang giả bệnh và yêu cầu cô xuống máy bay. Cảnh sát đã được gọi đến khi cô này từ chối rời khỏi chỗ.

Nu hanh khach bi duoi khoi may bay vi gia vo benh de xin doi ghe
Máy bay buộc phải quay đầu lại sân bay sau khi một nữ hành khách giả vờ bệnh.

Những hành khách khác xuống máy bay bình thường, và người phụ nữ đồng ý rời khỏi khoang sau cuộc trò chuyện với cảnh sát và cơ trưởng chuyến bay. Máy bay khởi hành lại lúc 7 giờ 41 sáng.

Người phụ nữ đã bị bắt giam và chuyển đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần để đánh giá chuyên môn theo Đạo luật Baker, do những bình luận của cô dành cho các quan chức có chút “không bình thường”.

Đạo luật Baker là một đạo luật của bang Florida cho phép các quan chức giam giữ những người có thể bị suy yếu năng lực dân sự do mắc bệnh tâm thần.

Phát ngôn viên Mike Wood nói thêm rằng người phụ nữ - không được cảnh sát nêu tên vì bị bắt giam theo Đạo luật Baker - chưa bị buộc tội nhưng đây có thể là một trường hợp vi phạm hình sự.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI