Nụ cười tỏa sáng giấc ngủ của bé Justin Trudeau

17/07/2017 - 09:30

PNO - Thủ tướng Canada, Justin Trudeau, hôm 16/7 đã “diện kiến” bé Justin Trudeau, cậu con trai 2 tháng tuổi của một gia đình tị nạn Syria, được đặt tên theo nhà lãnh đạo Trudeau để ghi nhớ người đã cưu mang gia đình ở Canada.

Cuộc hội ngộ diễn ra tại Calgary Stampede, và bé Justin Trudeau Adam Bilan ngủ ngon lành khi được vị Thủ tướng cùng tên bế trong vòng tay che chở của ông.

Cha mẹ của cậu bé, Muhammad và Afraa Bilan, đã đặt tên con trai theo tên nhà lãnh đạo Canada như một cử chỉ cám ơn đất nước đã cưu mang gia đình họ.

Gia đình Bilan đến Canada từ Damascus, thủ đô Syria, vào tháng 2/2016, khi họ chạy trốn cuộc khiến thảm khốc ở quê nhà. Con trai của họ chào đời vài tháng sau khi gia đình được định cư ở tỉnh Alberta miền nam Canada.

Nu cuoi toa sang giac ngu cua be Justin Trudeau
Thủ tướng Canada gặp người cùng tên Justin Trudeau Adam Bilan ngủ ngon lành trong vòng tay che chở của ông - Ảnh: Guardian/Twitter

Tháng 12/2015, Thủ tướng Trudeau chào đón 163 người tị nạn Syria ở Toronto, khi đất nước này đang chuẩn bị để đón thêm hàng nghìn người sẽ đến. Từ đó đến nay, 40.081 người tị nạn đã được định cư tại đất nước Canada.

Sau khi được tái định cư ở Canada, những người tị nạn bắt đầu đối diện với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm việc làm và học tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các cơ quan định cư đã khởi động các hội thảo để giúp người tị nạn đối phó với những khó khăn gặp phải, trong khi đó một số người chỉ trích chính phủ liên bang đã không làm đủ đối với người tị nạn.

Bộ trưởng Di trú, người tị nạn và quyền công dân Canada John McCallum, cho biết chính phủ đã tăng ngân sách để đào tạo ngôn ngữ cho người tị nạn, giải quyết tình trạng thiếu hụt các khóa học tiếng Anh và tiếng Pháp trong cả nước.

Ông nói rằng, dự án đầy tham vọng của Canada để định cư hàng chục nghìn người tị nạn có thể “chưa hoàn hảo”, nhưng được tiến hành cực tốt.

"Tôi tự hào không phải vì những gì Canada đã làm được, mà vì nếu so sánh Canada với các nước khác trên toàn cầu đang cố gắng đóng sập cánh cửa đối với người tị nạn, cũng vì thái độ thân thiện của người Canada đối với những người nước ngoài đang gặp hoạn nạn”.

Hoàng Diệu (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI