Nổ súng trong trang trại ở Hy Lạp, 30 người bị thương

19/04/2013 - 10:50

PNO - PNO - Khoảng 30 người lao động nhập cư đã bị thương trong vụ nổ súng tại một trang trại trồng dâu tây ở Hy Lạp, khi họ đòi chủ thanh toán khoản tiền lương còn nợ.

No sung trong trang trai o Hy Lap, 30 nguoi bi thuong

No sung trong trang trai o Hy Lap, 30 nguoi bi thuong

Lao động nhập cư được sử dụng để hái dâu tây ở Nea Manolada - Ảnh: Getty Images, AP

Người di cư, chủ yếu đến từ Bangladesh, đã bị một người quản lý trang trại bắn trong làng Peloponnesian ở miền nam Hy Lạp. Một số người lao động đã được đưa đến bệnh viện, nhưng không ai bị thương nặng.

Chủ sở hữu trang trại ở Nea Manolada và một quản đốc đã bị bắt giữ.

Vùng Nea Manolada, cách thủ đô Athens khoảng 260km về phía tây, là một khu vực có hàng ngàn lao động nhập cư đang làm việc.

Khi gần 200 người lao động tụ tập để đòi tiền lương chưa được thanh toán hôm 18/4  thì một người quản lý đã nổ súng vào họ, phóng viên BBC cho biết.

Cảnh sát trưởng Haralambos Sfetsos nói với hãng tin AP rằng đám đông người làm công tiến về phía các đốc công “đầy vẻ đe dọa” và súng đã nổ. Ngoài hai người đã bị bắt, cảnh sát cũng có lệnh bắt thêm hai người khác.

Nea Manolada trước đây từng bị báo chí phanh phui tình trạng bóc lột quá mức người lao động nhập cư.

Năm 2008, người lao động ở đây đã tổ chức một cuộc bãi công chống lại các điều kiện làm việc vô nhân đạo. Cũng có báo cáo về các cuộc tấn công trước đó.

Một chiến dịch truyền thông xã hội vừa được phát động để tẩy chay trái cây từ Nea Manolada và gọi đó là "dâu tây nhuốm máu".

Hội đồng châu Âu, cơ quan giám sát nhân quyền chính ở châu Âu, tuần này vừa công bố một báo cáo nêu rõ tình trạng người nhập cư bị ngược đãi ở Hy Lạp. Báo cáo cảnh báo về làn sóng ngày càng tăng của bạo lực phân biệt chủng tộc, trong đó nhấn mạnh vao trò của một đảng phát xít mới mang tên “Bình minh vàng”.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI