Nín thở xem cảnh giải cứu bé gái khỏi chuồng gấu trúc khổng lồ

10/02/2019 - 16:48

PNO - Hôm 09/02, một bé gái bị rơi xuống chuồng thú, chạm trán ba con gấu trúc khổng lồ tại khu bảo tồn động vật ở tây nam Trung Quốc.

Nin tho xem canh giai cuu be gai khoi chuong gau truc khong lo
Bé gái khoảng độ tuổi tiểu học không may ngã vào chuồng gấu trúc.

Hôm 10/02, Nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh đưa tin một bé gái độ tuổi tiểu học đã ngã xuống chuồng gấu trúc, từ độ cao 2m, tại Cơ sở Nghiên cứu Nhân giống Gấu trúc Khổng lồ tỉnh Tứ Xuyên.

Trong clip ghi lại vụ việc, một trong những con gấu tiến đến gần đứa trẻ đang hoảng hốt khóc lóc trong khi đám đông nín thở theo dõi. Tuy nhiên, chú gấu dường như chỉ tò mò và không định trèo xuống mương.

Sau khi nỗ lực giải cứu đứa trẻ bằng cây sào nhỏ thất bại, một nhân viên bảo vệ đã lách qua khoảng trống trong hàng rào và dù rơi mất mũ, anh kéo cô bé đến nơi an toàn. Khi cuộc giải cứu đầy kịch tính diễn ra, hai con gấu khác rất tập trung theo dõi nhưng tỏ ra tò mò, chứ không có vẻ đe dọa tới cô bé.

Sau sự việc, một nhân viên cho biết về các biện pháp an toàn trong khu bảo tồn: “Hàng ráo khá cao, nếu bạn không trèo qua thì không thể ngã xuống được.”

Nin tho xem canh giai cuu be gai khoi chuong gau truc khong lo
May mắn thay, bé được giải cứu an toàn và những chú gấu trông tò mò chứ không đe dọa.

Tuy nhiên, clip cho thấy hàng rào chỉ cao khoảng 1m với nhiều khoảng trống mà trẻ nhỏ có thể dễ dàng lọt qua. Tin tức không nhắc tới lý do bé gái rơi vào chuồng gấu trúc, nhưng may mắn là cả cô bé và những con gấu đều không bị thương.

Tứ Xuyên là một trong các địa điểm hiếm hoi vẫn còn gấu trúc khổng lồ trong tự nhiên, và khu bảo tồn ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh, là một trong những nơi dành riêng để bảo vệ và duy trì sự sinh tồn của gấu trúc.

Đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch, chào đón hơn 30.000 lượt ghé thăm trong thời gian nghỉ tết âm lịch vừa qua.

Ngọc Anh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI