Những ‘thiên đường’ của Instagram và selfie trên thế giới

09/05/2019 - 13:07

PNO - Nếu cần gọi tên những “thiên đường” chụp ảnh Instagram, selfie và chụp ảnh “mát mẻ” trên thế giới, thì không thể không nhắc đến New York, London, Jakarta và Hong Kong.

Xếp hạng các điểm chụp ảnh selfie đăng Instagram căn cứ theo hashtag (từ khóa) điểm đến từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2019.

Nhung ‘thien duong’ cua Instagram va selfie tren the gioi
Chụp ảnh selfie ở Jakarta – thành phố hàng đầu của Instagram ở châu Á năm 2019, điểm đến ngày càng thu hút du khách nước ngoài - Ảnh: Shutterstock

Xu hướng chụp ảnh phong cảnh và selfie đăng Instagram thể hiện quan hệ ngày càng khăng khít giữa du lịch và truyền thông xã hội.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi công ty xe buýt sân bay Hoppa, London đứng hàng đầu những điểm đến được ưa thích nhất trong năm 2019 trên Instagram, nhưng khi nói về những địa điểm chụp ảnh “mát mẻ” đăng mạng xã hội thì Hong Kong nổi lên ở vị trí thứ hai trên thế giới.

London đứng đầu danh sách là điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới với 118 triệu hashtag, soán ngôi vị hàng đầu New York đạt được năm 2016. Paris đứng thứ hai với 101 triệu hashtag, New York đứng thứ ba với 82 triệu hashtag.

Trong số các thành phố vượt lên so với bảng đánh giá năm 2016 đáng chú ý nhất là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Barcelona (Tây Ban Nha). Hai thành phố này cải thiện ngôi vị là nhờ an ninh được tăng cường, hệ thống sân bay được đầu tư và các chuyến bay được tăng cường.  

Ở châu Á, thành phố đứng đầu là Jakarta, thủ đô Indonesia, thành phố này đứng thứ 6 trong xếp hạng toàn cầu. Jakarta được Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) xác định là một trong các thành phố phát triển nhanh nhất thế giới. Việc nới lỏng yêu cầu về thị thực và các hãng hàng không giá rẻ tăng chuyến bay đến Nhật Bản đã giúp Tokyo lọt vào top 10.

Hong Kong đứng thứ 15 trên bảng tổng sắp, chỉ sau Singapore. Trong top 20 thế giới có Bangkok, Mumbai, Seoul, Osaka, Đài bắc, Kuala Lumpur, Thượng Hải, và 2 thành phố Sydney và Melbourne của Australia.

Nhung ‘thien duong’ cua Instagram va selfie tren the gioi
Hong Kong xếp thứ nhì về “chụp ảnh mát mẻ” trên Instagram năm 2019 - Ảnh: Instagram/#Keiki.style

Đáng chú ý là Hong Kong đứng thứ 2, chỉ sau Rio de Janeiro của Brazil về “chụp ảnh mát mẻ”, với 22,4% cư dân mạng chụp ảnh thể loại này ở Hong Kong.

Thượng Hải xếp thứ hai sau Berlin (Đức) về thể loại selfie. Nhiều nhất là các bức ảnh chụp trước hậu cảnh Bến Thượng Hải và tòa nhà chọc trời trên sông Hoàng Phố. Trong nhóm này còn có Seoul, Jakarta, Osaka, London, Moscow, San Francisco và Toronto.

Ảnh phong cảnh đăng Instagram đứng hàng đầu là Santiago (Chile) và Buenos Aires (Argentina), ngoài ra còn có sự góp mặt của Kuala Lumpur (Malaysia) và Phuket (Thái Lan).

“Thành phố ẩm thực” đứng đầu là Tokyo, thứ nhì là Đài Bắc, thứ ba là Doha của Qatar. Danh sách này có nhiều thành phố châu Á khác ở thứ hạng cao như Osaka, Bangkok, Kuala Lumpur và Singapore.

Nhung ‘thien duong’ cua Instagram va selfie tren the gioi
Ảnh ẩm thực đăng Instagram được chụp ở Tokyo (Nhật Bản) - Ảnh: Instagram/#tokyofood

Danh sách 20 thành phố hàng đầu của các “con nghiện” Instagram năm 2019:

1. London, Anh

2. Paris, Pháp

3. New York, Mỹ

4. Dubai, UAE

5. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

6. Jakarta, Indonesia

7. Los Angeles, Mỹ

8. Barcelona, Tây Ban Nha

9. Moscow, Nga

10. Tokyo, Nhật Bản

11. Berlin, Đức

12. Toronto, Canada

13. Las Vegas, Mỹ

14. Singapore

15. Hong Kong (Trung Quốc)

16. Amsterdam, Hà Lan

17. Sydney, Australia

18. Melbourne, Australia

19. San Francisco, Mỹ

20. Abu Dhabi, UAE

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI