Những ngày cuối cùng, bà Michelle Obama vẫn là "mẹ hiền" của trẻ em Mỹ

26/12/2016 - 19:00

PNO - Trong những ngày cuối cùng ở Nhà Trắng, bên cạnh việc cùng chồng chuyển giao quyền lực cho chính quyền kế nhiệm, bà Michelle cũng không quên đem lại niềm vui cho trẻ em Mỹ.

Michelle Obama đã dành thời gian của Giáng sinh cuối cùng trong vai trò Đệ nhất phu nhân để giúp các trẻ em Mỹ “theo bước chân ông già Noel” trên khắp thế giới.

Chắc hẳn mọi người đều rất ngạc nhiên nếu được nói chuyện với Đệ nhất phu nhân vào đêm Giáng sinh. Nhưng cậu bé Austin đã làm được việc đó vào đêm qua hôm, 24/12, theo Fox News.

Theo thông lệ từ năm 1955, cơ quan hàng không quân đội Mỹ (Norad) có chương trình “Theo bước chân ông già Noel” vào đêm Giáng sinh, trong đó các trẻ em gọi điện để được nói chuyện với “ông già Noel”, và xem ông đang ở đâu.

Nhung ngay cuoi cung, ba Michelle Obama van la
Những ngày cuối cùng, bà Obama vẫn là "mẹ hiền" cuả trẻ em Mỹ

Năm ngoái có 1.500 tình nguyện viên đóng vai ông già Noel để trả lời gần 141.000 cuộc gọi và 2.800 thư điện tử từ các cháu bé trên toàn nước Mỹ, theo ABC News.

Hôm 24/12 vừa qua, cậu bé Austin, ở bang North Caronlina, gọi đến và nhận ra bà Michelle Obama ở đầu máy. Cậu nói: “Cháu muốn nghe ông già Noel nói chuyện cơ”.

Đệ nhất phu nhân đành giải thích là ông già Noel không trả lời điện thoại vì “đang bận đi đưa quà”.

Nhưng Austin có mối lo khác, cậu hỏi: “Thế ông già Noel có biết chỗ cháu không ạ?”. Rồi cậu nói: “Cháu đi sang nhà khác chơi bây giờ đấy”.

Bà Obama trả lời: “Không sao cả. Ông già Noel sẽ tìm thấy cháu cho dù cháu đi đâu. Đó chính là điều đặc biệt của ông già Noel”.

Đệ nhất phu nhân đã dành một nửa tiếng để nói chuyện với các cháu bé trong đêm Giáng sinh. Khi một bé hỏi ông già Noel đang ở đâu? Bà Obama trả lời:

“Được rồi, cô đang nhìn trên màn hình vệ tinh và thấy ai đó như ông già Noel đang bay trên xe tuần lộc. Vâng, cô nghĩ đó là ông già Noel đang bay qua nước Ý. Ông bay rất nhanh và có lẽ sẽ đến nhà cháu vào đêm nay, khi cháu đang ngủ. Vậy cháu hãy đi ngủ đúng giờ nhé”.

Cô bé tên Kirsten nói với bà Obama rằng muốn được tặng một thiết bị bay drone. Còn cậu bé Joshua muốn có đồ chơi Hot Wheels, trong khi đó Aiden muốn được tặng ván trượt điện (hoverboard).

Nhưng còn cô bé Adilyn có một mong muốn khó đáp ứng. Cô bé nói: “Cháu muốn có một con nhím vào ngày mai”.

Cách đây hơn một tuần, Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình xuất hiện trên thiệp Giáng sinh cuối cùng trong nhiệm kỳ, khi ông sắp tạm biệt Nhà Trắng vào đầu năm sau.

Tấm thiệp có bức ảnh của Tổng thống Barack Obama, đệ nhất phu nhân Michelle Obama và con gái của họ, Malia, 18 tuổi, và Sasha, 15 tuổi. Hình ảnh này vốn được chụp tại quốc yến hồi tháng ba. Tấm thiệp được gửi cho bạn bè, những người ủng hộ và truyền thông, theo IBTimes.

"Gia đình chúng tôi nhìn lại nhiều năm hạnh phúc tại Nhà Trắng và rất biết ơn vì đã kết giao với nhiều người bạn, chia sẻ nhiều niềm vui, nhận được thịnh tình của mọi người", gia đình viết. "Chúng tôi chúc các bạn và những người thân yêu có kỳ nghỉ lễ vui vẻ và một năm mới tuyệt vời".

Tấm thiệp được ký bởi tổng thống, đệ nhất phu nhân, Sasha, Malia và cả hai "đệ nhất cẩu" Bo và Sunny.

Truyền thống phát hành thiệp vào các dịp lễ tại Nhà Trắng bắt đầu vào những năm 1920. Thiệp hàng năm của Nhà Trắng thường không có ảnh của tổng thống. Tuy nhiên, tấm thiệp vào năm 1993 có ảnh của ông Bill và bà Hillary Clinton, nhưng không có con gái Chelsea.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI