Những con số báo động trong biển lửa ở California

15/11/2018 - 10:38

PNO - Cảnh sát thống kê các con số báo động trong vụ cháy rừng tại California cho tới thời điểm này: đã có 56 người thiệt mạng, 130 người mất tích, chủ yếu là người cao tuổi.

Video: Người dân tháo chạy khỏi biển lửa ở California

CNN đưa tin hơn 130 người hiện vẫn mất tích trong các vụ cháy rừng tại hạt Butte, phía bắc California, trong đó, phần lớn là người cao tuổi.

Đám cháy mang tên Camp Fire là trận hỏa hoạn có sức hủy diệt kinh hoàng và chết chóc nhất trong lịch sử của bang California.

Sau khi đám cháy quét qua, nhiều người dân muốn quay trở lại nhà để tái thiết, tuy nhiên, mọi dịch vụ lúc này đều bị ngưng và chưa có điện trở lại.

Cảnh sát trưởng hạt Butte cho biết trong những ngày tới có thể tin tức sẽ còn tệ hơn, nếu như họ tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân.

Các nhà chức trách đã yêu cầu các binh sĩ và lực lượng khuyển cảnh, các nhà xác di động và nhóm cứu hộ tìm kiếm thi thể người bị nạn.

Cho tới thời điểm này, đám cháy Camp Fire đã hủy diệt 7.600 căn nhà, và thiêu rụi 130.000 mẫu Anh tại Bắc California.

Trong khi đó, tại phía nam California, các lính cứu hỏa vẫn đang chật vật tìm cách khống chế đám cháy Woolsey Fire, khiến hai người thiệt mạng ở Malibu. 

Cùng lúc, lực lượng cứu hỏa cũng phải đối phó với các đám cháy khác là Hill Fire ở phía nam California, Eden Fire, Alder Fire và Mountaineer Fire.

Minh Thu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI