Như Tim Cook, 5 ‘đại gia’ khác công khai mình đồng tính

01/11/2014 - 09:33

PNO - PNO - Cả thế giới sửng sốt khi CEO Apple công bố mình là người đồng tính. Tim Cook không đơn độc khi có ít nhất 5 lãnh đạo doanh nghiệp nữa đã bộc bạch giới tính thật của mình,

edf40wrjww2tblPage:Content

 Christopher Bailey - CEO và giám đốc sáng tạo của nhãn hàng Burberry

Nhu Tim Cook, 5 ‘dai gia’ khac cong khai minh dong tinh

Christopher Bailey (trái) kết hôn với nam diễn viên Simon Woods vào năm 2012

Giám đốc sáng tạo của nhãn hàng Burberry năm nay 43 tuổi, anh đã làm việc cho công ty này từ năm 2001. Tháng Năm vừa rồi, anh được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc sau khi người tiền nhiệm của anh là Angela Ahrendts rời công ty để sang làm việc cho Apple. Anh được đánh giá là một người có trí tưởng tượng vào bậc nhất và là một thiên tài của ngành thời trang. Năm 2012, anh đã cưới nam diễn viên Simon Woods, người đảm nhận vai Charles Bingley trong bộ phim Kiêu hãnh và định kiến (2005).

Robert Hanson - CEO của tập đoàn đồ trang sức John Hardy

Nhu Tim Cook, 5 ‘dai gia’ khac cong khai minh dong tinh

Robert Hanson không phủ nhận mình là người đồng tính

“Vâng tôi là một người đồng tính, và tôi là một CEO. “Giới tính thứ 3” không thể ngăn tôi thành công trong sự nghiệp kinh doanh.” Đó là những gì mà Robert Hanson, CEO của tập đoàn đồ trang sức John Hardy phát biểu trên tạp chí Time hồi tháng Tám. 51 tuổi, Robert Hanson được bộ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc vào cuối tháng Bảy. Ông cho biết trong thời gian dài làm việc ông chưa bao giờ giấu diếm về giới tính của mình.

Nick Denton - nhà sáng lập tập đoàn truyền thông Gawker Media

Nhu Tim Cook, 5 ‘dai gia’ khac cong khai minh dong tinh

Nick Denton hạnh phúc trong lễ cưới

Gawker Media được xem là một trong những đơn vị truyền thông với số lượng bạn đọc lên đến hàng triệu người. Cũng giống như Tim Cook, Nick Denton từng phát biểu trên tạp chí Forbes (năm 2011) rằng chính “giới tính thứ 3” giúp ông thành công trong kinh doanh. Tháng 5/2014, ông đã kết hôn cùng nam diễn viên Derrence Washington.

Mike Jeffries- CEO nhãn hàng bán lẻ Abercrombie & Fitch's

Nhu Tim Cook, 5 ‘dai gia’ khac cong khai minh dong tinh

Mike Jeffries (phải)

Năm 1992, Jeffries đã tiếp quản nhãn hàng bán lẻ có tuổi đời 122 năm này. CEO đã 70 tuổi này có công giúp thương hiệu Abercrombie & Fitch's trở thành một thương hiệu nổi tiếng dành cho tuổi teen. Ông từng kết hôn, nhưng hiện tại ông đang sống cùng với người bạn đời thứ hai, cũng là một quý ông, Matthew Smith.

Peter Thiel- đồng sáng lập PayPal và Palantir

Nhu Tim Cook, 5 ‘dai gia’ khac cong khai minh dong tinh

Peter Thiel cho rằng người đồng tính cũng có quyền yêu và cưới người mình yêu

Tỷ phú 47 tuổi này đồng sáng lập doanh nghiệp thương mại điện tử PayPal vào năm 1998 và công ty dịch vụ phần mềm máy tính Palantir vào năm 2004. Hiện tại ông là chủ tịch tập đoàn Palantir. Peter Thiel là một trong số ít những chủ doanh nghiệp công khai trước công chúng về giới tính của mình. Ông từng nói : “Việc công bố giới tính l quyết định của cá nhân tôi”, và quyết định này được ông đưa ra với mong muốn chống sự kỳ thị đối với những người thuộc “giới tính thứ ba”. Ông cho rằng người đồng tính cũng có quyền yêu và cưới người mình yêu.

XUÂN THẮM

(Theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI