Nhiều hãng hàng không đổi lịch trình vì chiến sự ở dải Gaza

26/07/2014 - 18:07

PNO - PNO - Nhiều hãng hàng không từ Canada, Mỹ, Đức, Áo, Thụy Sĩ phải thay đổi lịch bay để tránh chiến sự đang leo thang ở dải Gaza.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một chuyến bay của hãng hàng không Air Canada đã phải lượn vòng khoảng 10 phút để chờ trạm kiểm soát không lưu xác định chắc chắn khu vực quanh sân bay Tel Aviv đủ an toàn cho việc hạ cánh.

Người phát ngôn của hãng, Isabelle Arthur cho biết chuyến bay AC84 vào thứ Sáu đã nhận được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Israel, yêu cầu phi công cho máy bay lượn vòng trước khi đáp xuống sân bay vào khoảng 12 giờ trưa, giờ địa phương. Máy bay phải bay vòng quanh sân bay Ben Gurion khoảng 5 dặm trước khi đáp xuống trễ hơn 10 phút so với lịch trình.

Các chuyến bay của hãng hàng không Air Canada cùng nhiều hãng khác đã được nối lại vào thứ Năm sau khi tạm dừng vào thứ Ba do cuộc tấn công của quân Hamas.

Cục hàng không liên bang Mỹ cũng dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay đến Tel Aviv vào thứ Năm sau 48 giờ hiệu lực, hãng hàng không Mỹ American Airlines thông báo chuyến bay đến thủ đô Tel Aviv vào tối thứ Sáu diễn ra như thuờng lệ.

Hai hãng hàng không lớn nhất của Đức cho biết họ chưa nối lại các chuyến bay đến Israel mặc dù Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu dỡ bỏ đề nghị hạn chế các chuyến bay đến sân bay Tel Aviv.

Air Berlin cho biết các chuyến bay đến Tel Aviv vẫn bị đình chỉ ít nhất đến trưa ngày thứ Sáu, trong khi hãng hàng không Lufthansa thông báo tất cả chuyến bay vào thứ Sáu đến sân bay Tel Aviv bị hủy bỏ vì lo ngại an ninh sau khi một tên lửa của Hamas đã rơi gần khu vực trong tuần này.

Lufthansa cho biết: “Chúng tôi thừa nhận những nỗ lực bảo vệ đáng kể từ phía Israel dành cho cho sân bay Ben Gurion” với hệ thống phòng thủ tên lửa của quốc gia này và các chuyến bay sẽ được tiếp tục “ngay khi an ninh được đảm bảo”.

Lệnh hủy chuyến của hãng Lufthansa cũng được áp dụng đối với các công ty con như Germanwings (Đức), Austrian Airlines (Áo), Swiss Ailines (Thụy Sĩ) và Brussels Airlines (Bỉ).

TẤN VĨ (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI