Nhiễm HIV từ liệu pháp tái tạo da kiểu ‘ma cà rồng’

14/09/2018 - 19:57

PNO - Làm đẹp chuốc họa là lời cảnh báo mà nhiều chuyên gia y tế đưa ra, sau khi nhiều trường hợp tiếp nhận liệu pháp siêu tái tạo da kiểu ‘ma cà rồng’ phải gánh chịu hậu quả nặng nề.

Nhiều người gọi phương pháp này là “khuôn mặt ma cà rồng”, vì trong quá trình tiến hành có sử dụng lăn kim với cơ chế tạo vết thương giả từ con lăn có hàng trăm đầu nhọn siêu nhỏ.

Làn da sẽ bị lăn kim và chịu vô vàn vết thương mà thông qua đó, dưỡng chất được thẩm thấu sâu, giúp thay da, tạo nên làn da mới.

Nhiem HIV tu lieu phap tai tao da kieu ‘ma ca rong’
"Khuôn mặt ma cà rồng" đang là công nghệ "gây sốt" trên thế giới.

Với công nghệ “khuôn mặt ma cà rồng”, còn được biết với tên chuyên ngành là công nghệ huyết tương giàu tiểu cầu (Platelet Rich Plasma – PRP), kỹ thuật viên sẽ lấy máu của khách hàng đem quay ly tâm rồi lấy ra lượng huyết tương giàu tiểu cầu để tiêm vào làn da khách hàng. Công nghệ này đang được các phụ nữ truyền tai, và xem là bí quyết “phù phép” làn da gây “sốt” trên thế giới.

Cơ quan y tế ở bang New Mexico (Mỹ) mới đây đã nhắc đến một số trường hợp tiếp nhận dịch vụ làm đẹp da có tên “khuôn mặt ma cà rồng” ở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp tại thành phố Albuquerque, New Mexico bị xét nghiệm dương tính HIV. Ngoài ra, họ còn bị nhiễm trùng máu. Nguyên nhân là vì quy trình thực hiện không an toàn.

Theo các chuyên gia y tế, phương pháp PRP là phương pháp yêu cầu thiết bị sử dụng phải chất lượng, đảm bảo an toàn tối đa, các đầu kim phải được thay mới cho từng lần sử dụng. Kỹ thuật viên thực hiện phương pháp này cũng phải được đào tạo bài bản, có giấy phép hành nghề rõ ràng.

Nhiem HIV tu lieu phap tai tao da kieu ‘ma ca rong’
PRP là phương pháp yêu cầu thiết bị sử dụng phải chất lượng, đảm bảo an toàn tối đa

Cơ quan y tế ở bang New Mexico đã kêu gọi các khách hàng từng sử dụng dịch vụ làm đẹp trên trong tháng Năm và tháng Sáu vừa qua mau chóng đến trung tâm y tế Midtown xét nghiệm HIV, viêm gan B, viêm gan C, đồng thời tiếp nhận tư vấn về sức khỏe. Các xét nghiệm sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Hiện trung tâm chăm sóc sắc đẹp trên đã tạm dừng hoạt động. Đại diện trung tâm từ chối đưa ra bình luận.

Anh Thông (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI