Nhật bắt nhóm người Việt chuyên trộm mỹ phẩm hết sức tinh vi

13/11/2018 - 16:11

PNO - Tờ Yomiuri mới đây đưa tin, cảnh sát tại Tokyo đã bắt một nhóm gồm 3 người Việt chuyên lấy trộm mỹ phẩm với chiêu thức tinh vi và hành động chớp nhoáng.

Nhat bat nhom nguoi Viet chuyen trom my pham het suc tinh vi
Một cửa hàng dược mỹ phẩm tại Ginza, Tokyo. Ảnh minh họa.

Nhóm người bị bắt gồm có một người cầm đầu là nam giới, 25 tuổi, và hai nữ thực tập sinh. Trước khi bắt nhóm này, cảnh sát đã theo dõi họ trong hơn 6 tháng, quan sát ít nhất 10 phi vụ.

Chiêu thức hoạt động của nhóm này rất đặc biệt. Họ thường xuất hiện vào lúc cửa hàng có nhiều du khách nước ngoài rồi sau đó đi vào các quầy bán mỹ phẩm, nước hoa và thực phẩm chức năng. 

Những người này để các món hàng bị trộm vào trong một túi lớn rồi lẻn ra khỏi cửa hàng. Thời gian tiến hành một phi vụ như vậy thường không quá 3 phút.

Khi thực hiện một phi vụ, nhóm này chia nhau các công đoạn và vị trí cụ thể, một người sẽ phụ trách "chôm đồ", một người đứng canh và một người chờ ở ngoài xe.

Việc theo dõi bắt đầu hồi tháng 5/2018 khi một cửa hàng dược mỹ phẩm ở Tokyo trình báo cảnh sát về những vụ mất cắp mỹ phẩm, và tình nghi là một vài người nước ngoài là thủ phạm.

Chỉ riêng tại cửa hàng này, họ đã thực hiện khoảng 10 phi vụ chớp nhoáng như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Nhật bắt giữ người Việt có hành động phi pháp như trộm đồ tại đất nước này. Trước đó, cảnh sát sở tại từng bắt đường dây chuyên lấy trộm xe đạp, đồ dùng... mang về Việt Nam tiêu thụ.

M. T (theo Yomiuri)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI