Nhật Bản trải qua tuần nắng nóng làm 57 người chết, lại chuẩn bị đón nhận cuồng phong

08/08/2019 - 14:04

PNO - Trong vòng một tuần kể từ 29/7, 57 người đã thiệt mạng vì các vấn đề y tế liên quan đến nhiệt; số người được đưa đến bệnh viện tăng hơn gấp ba lần, từ 5.664 lên 18.347 so với một tuần trước đó.

Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Cứu hỏa Nhật Bản đây là số người nhập viện trong tuần cao thứ hai kể từ năm 2008. Trong số 18.347 người, 729 người có các triệu chứng nghiêm trọng cần điều trị nội trú hơn ba tuần, trong khi 6.548 người gặp vấn đề ít nghiêm trọng hơn. Những người từ 65 tuổi trở lên chiếm 54,3% trong tổng số.

Tokyo là nơi có số người nhập viện nhiều nhất với 1.857 trường hợp, tiếp theo là 1.342 ở tỉnh Aichi và 1.307 ở Saitama. Số người tử vong được báo cáo ở 24 tỉnh, Hokkaido ở miền bắc Nhật Bản cao nhất với 7 người chết, tiếp theo là Ibaraki và Saitama với 5 trường hợp. Cơ quan cho biết thêm rằng áp suất cao khiến các đảo ở Nhật Bản tiếp tục nóng lên, và khuyên người dân nên bổ sung nước liên tục, cũng như nghỉ ngơi ở những khu vực mát mẻ.

Thứ Hai 5/8, nhiệt kế thủy ngân đạt mức cao trên hầu hết các tỉnh thành của Nhật Bản. Nhà chức trách đang kêu gọi mọi người phòng chống say nắng vì thời tiết nắng nóng dự kiến ​​sẽ tiếp tục.

Nhat Ban trai qua tuan nang nong lam 57 nguoi chet, lai chuan bi don nhan cuong phong
Giữa thời tiết nắng nóng, nhiều khu vực tại Nhật Bản chuẩn bị đón nhận thêm các cơn bão nhiệt đới trong tuần này.

Nhiệt độ ban ngày lên tới 38,2 độ C tại thành phố Tajimi thuộc tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản. Nhiệt độ cũng đạt 38 độ C ở thành phố Koshu thuộc tỉnh Yamanashi và thị trấn Fukusaki ở Hyogo. Trung tâm Tokyo có mức nhiệt cao 34,9 độ C. Dự kiến nhiệt độ từ 35 độ C trở lên có thể sẽ tiếp tục trong khoảng một tuần ở nhiều nơi trên cả nước.

Một người đàn ông 28 tuổi thiệt mạng ở thành phố Yatomi gần Nagoya vào thứ Ba 6/8 khi đang tắm nắng ở sân sau của mình. 9 hành khách đi tàu cũng được đưa đến bệnh viện vì sốc nhiệt sau sự cố mất điện tại dịch vụ tàu hỏa ở Tokyo vào sáng thứ Ba, khiến hệ thống điều hòa không khí ngừng hoạt động.

Tuần trước, bé Kokomi Nobata, 11 tháng tuổi thiệt mạng ở trung tâm thành phố Toyama sau khi người mẹ, Suzu Nobata, 25 tuổi, để quên bé ở ghế trẻ em phía sau xe.

Giữa đợt nắng nóng không ngừng, bão Francisco, cơn bão thứ hai đổ bộ vào Nhật Bản trong năm nay đã giết chết một người, làm nhiều người khác bị thương, và buộc gần 20.000 người phải sơ tán ở Kyushu vào thứ Ba 6/8.

Không dừng lại, bão Lekima dự kiến ​​sẽ tấn công phía tây nam Okinawa vào thứ Sáu, trong khi bão nhiệt đới Krosa được dự đoán sẽ mang mưa đến Tokyo vào cuối tuần này.

Ngọc Hạ (Theo Japan Today, NHK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI