Nhật Bản đúc 5.000 huy chương Olympic 2020 từ điện thoại cũ

02/02/2017 - 19:24

PNO - Người Nhật vốn nổi tiếng về tinh thần tiết kiệm cùng ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Huy động kim loại từ điện thoại để làm huy chương Olympic là một trong những ý tưởng đáng học hỏi.

Giám đốc thể thao của Thế vận hội Olympic và Thế vận hội cho người khuyết Paralympic ở Tokyo năm 2020, ông Koji Murofushi cho biết ban tổ chức quyết định huy động 8 tấn kim loại từ những chiếc điện thoại cũ hoặc hư trong toàn dân với mục đích lọc ra 2 tấn vàng, bạc, đồng.

Nhat Ban duc 5.000 huy chuong Olympic 2020 tu dien thoai cu
5.000 tấm huy chương sẽ được đúc từ kim loại của các điện thoại cũ. - Ảnh: Getty Images

Tất cả sau đó sẽ được đúc thành 5.000 tấm huy chương dành cho 2 sự kiện thể thao được mong chờ ở Nhật Bản.

Theo ông Koji Murofushi, dự án đặc biệt này có 2 mục tiêu. Trước tiên là giảm chi phí chuẩn bị cho 2 sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Thứ hai là nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm một cách thân thiện với môi trường bằng cách tái chế.

Ông Koji Murofushi nói: “Tài nguyên trên thế giới là hữu hạn,vì vậy việc tái chế sẽ giúp chúng ta nâng cao ý thức cần phải bảo vệ môi trường”.

Từ tháng Tư tới, ban tổ chức sẽ đặt những hộp thu gom điện thoại ở các cửa hàng điện thoại và việc thu gom sẽ kéo dài cho đến khi đủ số kim loại cần.

Nhat Ban duc 5.000 huy chuong Olympic 2020 tu dien thoai cu
Người Nhật luôn có ý thức rất cao về tiết kiệm. - Ảnh: USA Today

Thông thường, các quốc gia tổ chức thế vận hội sẽ tìm nguồn nguyên liệu ở các công ty khai thác kim loại. Tuy nhiên, Nhật Bản thiếu những nhà máy khai thác kim loại. Việc tận dụng đồ tái chế để tiết kiệm cũng là phong cách mà người Nhật rất ủng hộ.

                                                                                                                            Duy An (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI