Nhắn tin nhầm số, nhưng kỳ diệu là…’đúng người’

14/09/2019 - 13:44

PNO - Abby Fink gửi tin nhắn cho một người bạn cùng đi lễ ở nhà thờ, Alex Jakeman, nhưng tin nhắn của cô đi lạc đến một người khác và người lạ nhận được tin nhắn đã ra tay giúp đỡ cho gia đình đang gặp khốn khó.

Đó là câu chuyện nhắn tin nhầm số, nhưng đến đúng người cần thiết.

Nhan tin nham so, nhung ky dieu la…’dung nguoi’
Hình ảnh bé Noah và tin nhắn đã tìm ra người giúp đỡ cho gia đình lúc khó khăn

Tin nhắn viết: "Anh Jakeman, em là Fink, tối mai em cùng các bạn sẽ mang bữa ăn tối đến cho gia đình mình, không biết mấy giờ tiện hả anh?”. Noah, cậu con trai 4 tuổi của nhà Jakeman, đang giành giật sự sống với tử thần, cậu bị co giật và nôn ói trong cơn suy hô hấp.

Noah bị hội chứng Lennox Gasteau, một loại bệnh động kinh và bại não nghiêm trọng. Cậu bé bị bệnh “xương thủy tinh”, não phát triển bất thường, ngoài ra còn bị chứng tự kỷ, bản thân không nói được và không thể tự đi lại.

Nhưng tin nhắn trên không bao giờ đến được điện thoại của gia đình Jakeman, nó đi lạc – do nhầm số - đến điện thoại di động của một người hoàn toàn xa lạ là Bill Clayten.

Clayten nhắn tin lại “Các bạn định mang gì đến cho tôi, riêng tôi không thích hải sản”. Fink thổ lộ, lúc đầu cô rất bối rối, “vì phản ứng của người nhắn tin không giống của một người có con đang nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt”.

Nhan tin nham so, nhung ky dieu la…’dung nguoi’
Một tin nhắn đi lạc kết thúc bằng một cử chỉ nhân ái giữa những người xa lạ

Khi Fink giải thích con trai của bạn cô đang nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Nhi đồng Phoenix ở tiểu bang Arizona (Mỹ), Clayten lập tức hiểu ngay câu chuyện và anh không đùa nữa.

Clayten hỏi anh có thể tham gia theo cách nào. Sau khi phối hợp với nhóm bạn của gia đình bé Noah, Clayten bắt đầu quyên tiền trên Facebook và yêu cầu mạng lưới của mình gửi thiệp chia sẻ, hiến máu và quyên góp tiền giúp gia đình Noah trang trải chi phí y tế.

Clayten muốn mọi người gửi thiệp và quà cho Noah, để khi cậu bé tỉnh lại, cậu sẽ thấy mình được bao bọc trong tình thương yêu của cộng đồng. Clayten nói rằng mặc dù anh không phải là tín đồ Công giáo, nhưng anh tin rằng "tất cả những gì chúng ta có đều là nhờ vào nhau, vì vậy chúng ta có nhiệm vụ tìm ra nhau”.

"Điều đó khiến tôi nhận ra rằng dù khó đến mức nào, tôi cũng hết sức may mắn", Clayten, một người cha độc thân dành toàn bộ thời gian nuôi cậu con trai tuổi thiếu niên nói. Anh cho biết, “phần thưởng lớn nhất của tôi trong việc này là cơ hội dạy cho con trai tôi một bài học về từ thiện”. 

Nhan tin nham so, nhung ky dieu la…’dung nguoi’
Bé Noah trên giường bệnh

Noah vẫn được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng cậu đã có những biến chuyển tích cực để có thể được chuyển ra phòng bình thường trong bệnh viện, cô Jakeman nói.

Cô bày tỏ sự ngưỡng mộ “con người tuyệt vời Clayten”, “một người hoàn toàn xa lạ đã không đứng ngoài câu chuyện của con tôi, mà đã bắt tay vào hành động thật sự”. Fink, người phụ nữ gửi tin nhắn đi lạc thì cứ nói: “Clayten đúng là một thiên thần được phái xuống giúp đỡ gia đình bé Noah”.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI