Nhận quá nhiều "gạch đá" bởi phát ngôn phi lý, Donald Trump đổ tội cho CNN

14/08/2016 - 06:36

PNO - Trên Twitter ngày 12/8, ông Trump chỉ trích đài CNN đã nghiêm trọng hóa câu nói của mình về ông Obama và bà Hillary Clinton, đồng thời khẳng định ông chỉ “chế nhạo” mà thôi.

Trước đó, hôm thứ Năm, ông Donald Trump miêu tả Tổng Thống Barack Obama là “người sáng lập” ra nhóm Nhà nước Hồi giáo (ISIS), và bà Hillary Clinton là “một nhân viên cốt cán sáng giá nhất” của nhóm này.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã từ chối, không rút lại hoặc giảm nhẹ lời bình luận đó của ông khi ông có cơ hội trong một cuộc phỏng vấn của Hugh Hewitt.

Nhan qua nhieu
Ông Trump mạnh miệng cáo buộc ông Obama sáng lập ra IS (Ảnh DailyMmail)

Ông Hewitt hỏi ông Trump liệu có phải ông có ý nói rằng ông Obama đã thất bại, không xây dựng được hoà bình và “đã tạo ra một chỗ trống” ở Iraq và Libya dọn đường cho sự xuất hiện của Nhà nước Hồi giáo?

Câu trả lời của ông Donald Trump là:

“Không, tôi có ý nói ông (Obama) là người sáng lập ra ISIS. Tôi sẽ trao cho ông giải nhân viên cốt cán sáng giá nhất. Và này, tôi cũng sẽ trao cái giải ấy cho bà Hillary Clinton nữa.”

Ông Trump tuyên bố “Tôi chẳng cần biết” khi ông Hewitt nhắc nhở ông rằng ông Obama thù ghét Nhà nước Hồi giáo và đang tìm cách tiêu diệt tổ chức này.

Ông Trump phát biểu:

“Nếu ông ta làm mọi chuyện một cách đúng đắn thì đã không có ISIS. Và vì lẽ đó, ông ta là người sáng lập ra ISIS.”

Lời tố cáo phi lý của ông Trump đã khiến ông trở thành mục tiêu bị đả kích không chỉ bởi giới truyền thông mà còn từ các thành viên trong chính đảng của ông.

Lần thứ hai trong tuần này, một nhóm thành viên nhiều người biết tiếng của Đảng Cộng hòa tuyên bố không ủng hộ chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump.

Nhan qua nhieu
Tuy nhiên, sau đó ông lại "đổ lỗi" cho CNN đưa sai lệch thông tin (Ảnh DailyMmail)

Hơn 70 đảng viên Đảng Cộng hòa, kể cả các cựu dân biểu và giới chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Reagan, và cả hai vị Tổng thống Bush cha và con, đã gửi thư đến Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Đảng Cộng hòa Reince Priebus, hối thúc đảng này tập trung vào việc giúp đỡ cho các ứng cử viên đang chạy đua để giành các ghế trong lưỡng viện quốc hội, thay vì tập trung vào ông Trump.

Họ muốn Uỷ ban toàn quốc Đảng Cộng hòa ngưng sử dụng tiền bạc, thời gian, nhân viên của Đảng Cộng hòa, cũng như các chương trình quảng cáo ủng hộ ông Trump, và thay vào đó sử dụng các tài nguyên ấy để ủng hộ các ứng cử viên Đảng Cộng hòa vận động giành ghế trong Hạ viện và Thượng viện. Họ cho rằng cơ may ông Trump thắng cử vào tháng 11 tới đây đang “tan biến từng ngày.”


Có lẽ vì thế mà ngay sau đó 1 ngày, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã phải cải chính rằng ông chỉ “nói mỉa” khi nói rằng Tổng thống Obama là người sáng lập ra nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (ISIS), và ông đổ lỗi cho giới truyền thông đã thông tin sai ý ông khi coi lời mỉa mai đó của ông là một phát biểu nghiêm túc.

Hôm thứ Sáu, ông Trump viết trên trang Twitter của ông rằng “CNN tường thuật lại phát biểu của tôi như thể nó là sự thật, khi tôi nói Tổng thống Obama và bà Clinton là “người sáng lập” ra ISIS & MVP. Họ không hiểu ra đó là những lời mỉa mai à?”

Vụ việc này một lần nữa cho thấy mối quan hệ không tốt đẹp giữa ông Trump và đài CNN, một tập đoàn truyền thông nổi tiếng ở Mỹ.

Tiêu Giao (DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI