Nhầm một chuyến tàu, xa gia đình 37 năm

21/08/2014 - 07:37

PNO - PNO - Bà Jiang Ai-wu (43 tuổi, người Trung Quốc) vừa đoàn tụ với mẹ ruột sau 37 năm xa cách. Chỉ vì lên nhầm 1 chuyến tàu lửa mà Jiang đã mất liên lạc với người thân lâu như vậy.

Nham mot chuyen tau, xa gia dinh 37 nam

Nham mot chuyen tau, xa gia dinh 37 nam

Bà Jiang (trái) oà khóc trong vòng tay mẹ ruột sau 37 năm xa cách - Ảnh: Daily Mail

 Năm lên 6 tuổi, Jiang đi lạc khỏi nhà ở tỉnh Hồ Nam. Thế rồi cô bắt chuyến xe lửa tại địa phương với hi vọng sẽ được đưa về nhà. “Tôi không biết gì về điểm đến của xe lửa. Rồi tôi lại bắt thêm một tuyến xe lửa khác, thêm một tuyến khác nữa…. Tôi cố gắng để về nhà thì càng bị đưa đi xa hơn” - Jiang kể trong nước mắt.

Bà Jiang lạc đến tỉnh Giang Tô và được chính quyền địa phương chăm sóc. Bà nói tiếp: “Tôi luôn muốn tìm về gia đình, nhưng lúc đó còn quá bé, tôi không hề biết gì cả, thậm chí là địa chỉ nhà mình”.

Sau một thời gian sống xa gia đình, cô tự nhủ phải kiêng cường hơn và vẫn nuôi hi vọng được gặp lại bố mẹ.

Gia đình Jiang thì hoảng loạn tìm con gái khắp nơi rồi trình báo cảnh sát nhưng vẫn không có kết quả.

Cụ Ju Yeh (70 tuổi), mẹ của bà Jiang nói: “Chúng tôi không biết chuyện gì xảy ra với con bé. Hàng đêm tôi đều cầu nguyện cho nó”.

Khoảng một năm tước, Mei, con gái của bà Jiang liên lạc với một trang web tìm người mất tích. Mei đã mất một năm để lần ra thông tin về gia đình nhà ngoại.
Cụ Yeh hạnh phúc kể lại: “Tôi rất bất ngờ khi nhận được cuộc điện thoại hỏi, có phải trước đây từng bị thất lạc với một con gái. Rồi Jiang hồi âm từ đầu dây điện thoại bên kia”.

Mới đây, họ đã đoàn tụ thật xúc động.

Nham mot chuyen tau, xa gia dinh 37 nam

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI