Nhà báo phản ứng vì bị cảnh sát bí mật theo dõi

21/11/2014 - 10:33

PNO - PNO - Mới đây, sáu nhà báo hoạt động ở Anh đã lập hồ sơ chính thức yêu cầu Sở Cảnh sát London của anh (còn có tên gọi là New Scotland Yard) huỷ những hồ sơ bí mật theo dõi mình.

edf40wrjww2tblPage:Content
 


Nha bao phan ung vi bi canh sat bi mat theo doi

Sở cảnh sát London cho biết họ đã sớm hồi âm yêu cầu của các nhà báo - Ảnh: Guardian


Đây là những nhà báo thường xuyên có những bài viết, hình ảnh về các thông tin phản ánh những vấn đề bất cập còn tồn tại ở Anh.

Những tập hồ sơ này bao gồm thông tin cá nhân, thói quen tác nghiệp, sở trường và thậm chí có cả bệnh án của từng thành viên trong gia đình của các nhà báo.

Các nhà báo trên cho rằng hành vi theo dõi trên đã xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của họ cũng như quyền tự do báo chí.

Một nhà báo ảnh cho biết anh có bằng chứng cho thấy cảnh sát đã tập hồ sơ của anh gồm 130 mục khác nhau, bao gồm mô tả chi tiết các hoạt động, lĩnh vực quan tâm của anh và kể cả thói quen trang phục.

Sở cảnh sát London cho biết họ đã nhận được thư phản ánh từ công ty luật Bhatt Murphy, đại diện pháp lý cho các nhóm nhà báo trên và khẳng định họ sẽ có hồi âm.

Liên đoàn nhà báo Anh quốc (NUJ) là tổ chức đứng sau ủng hộ nhóm nhà báo trên. Đồng thời, hiện truyền thông Anh cũng đang lên tiếng kêu gọi cảnh sát nước này dừng hành vi lạm quyền bằng cách xâm nhập trái phép vào điện thoại của các nhà báo nước này để thu thập những thông tin, tư liệu của họ.


THIÊN NHƯ

(Theo Guardian)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI