Nhà báo kiêm hacker Đức "tố" báo chí Mỹ hậu thuẫn bà Clinton "đeo tròng vào cổ" người dân

01/09/2016 - 15:28

PNO - Julian Assange, giám đốc điều hành và cũng là người sáng lập ra tờ Wikileaks ở Đức vừa lên tiếng tố cáo truyền thông Mỹ hậu thuẫn bà Clinton "đeo tròng vào cổ" người dân Hoa Kỳ.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ New York Times vào hôm thứ Tư ông đã nói rằng: "Những gì giới truyền thông truyền tải đều có ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Báo chí Hoa Kỳ đang cố gắng hết sức mình để bảo vệ và hậu thuẫn cho bà Clinton "đeo tròng vào cổ" những người bị bà ta bịt mắt và lừa dối mà không hề hay biết ngay sau khi bà ta thắng cử, điều này chắc chắn sẽ xảy ra."

Nha bao kiem hacker Duc
Ông Assange đã nhiều lần công kích và tung ra những thông tin mật bất lợi cho bà Clinton

Khi được hỏi thêm về vấn đề này, ông cho hay: "Chúng tôi đang nắm giữ một loạt các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ và một số thông tin mật của các tổ chức khác ở Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn vào thời gian thích hợp".

Julian Paul Assange (sinh 3 tháng 7 năm 1971) là một nhà báo người Úc. Ông được biết đến nhiều với tư cách là người sáng lập kiêm tổng biên tập và phát ngôn viên của tờ WikiLeaks, một tổ chức chuyên thu thập và công bố những tài liệu mật chấn động thế giới. Ông từng là hacker nổi tiếng, công việc hiện nay của ông Assange là thu thập tài liệu, hình ảnh mà các chính phủ và tổ chức coi là tuyệt mật rồi công bố trên trang Website WikiLeaks.

Đây không phải lần đầu tiên ông Julian Assange cũng như tờ Wikileaks công kích bà Hillary Clinton. Trong tháng Bảy vừa rồi, WikiLeaks đã phát hành một loạt các email và các đoạn ghi âm cuộc trao đổi của Đảng Dân chủ về việc Đảng này thiên vị cho bà Clinton và "chà đạp" Thượng nghị sĩ Sanders. Việc này đã khiến cho Chủ tịch Đảng Dân chủ, bà Debbie Wasserman Schultz phải từ chức.

Nha bao kiem hacker Duc
Cha đẻ của WikiLakes từng là hacker nổi tiếng

"Tôi không muốn cho miễn phí những thông tin này, nhưng chúng là một loạt các văn bản, của các tổ chức có liên quan đến chiến dịch tranh cử, một số khá bất ngờ, một số khá thú vị, một số thậm chí mang tính giải trí", Assange nói khi được hỏi những tiết lộ tiếp theo được so sánh thế nào với những gì đã được tiết lộ hồi tháng Bảy.

Trước đấy, hồi tháng 3 đầu năm, WikiLeaks đã mở một kho lưu trữ gồm 30.322 email và email có gắn kèm tài liệu được nhận và gửi đi từ máy chủ email cá nhân của Hillary khi bà làm Ngoại trưởng Mỹ trong thời gian từ 2009-2013.

Ông Assange cũng dự đoán rằng Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch sẽ không kết tội bà Hillary. “Bà ấy sẽ không kết tội Hillary Clinton. Chắc chắn điều này không xảy ra. Nhưng FBI có thể khiến chính quyền của bà Hillary phải nhượng bộ”.

Đến ngày 12/6 ông cũng khiến cho người dân Mỹ hồi hộp khi bất ngờ tuyên bố với ITV's Pestron rằng: "Chúng tôi sắp công bố những thông tin rò rỉ mới nhất liên quan tới bà Hillary Clinton… Chúng tôi có rất nhiều email đang chờ được công bố”. Tuy nhiên ông không cho biết thời gian cũng như số lượng email được công bố.

Trong một diễn đàn truyền thông quốc tế tổ chức tại Moscow, ông cáo buộc Google giúp đỡ bà Hillary trong chiến dịch tranh cử Tổng thống. Ông cho biết các nhân viên của Google có thể sẽ được thưởng lớn nếu bà Hillary đắc cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Chính vì việc ông Julian Assange cũng như tờ Wikileaks chỉ tập trung công kích bà Clinton mà không hề đề cập đến vấn đề trong quá khứ hay những vụ lùm xùm của ông Trump đã làm dấy lên một nghi ngờ rằng tờ Wikileaks đang hậu thuẫn tỷ phú New York hạ bệ uy tín của cựu ngoại trưởng.

Giải thích về những cáo buộc này, ông Assange nói: "Chúng tôi làm việc rất công tâm và không thiên vị cho một ai. Tuy nhiên, những thông tin của ông Trump thật sự rất khó khăn để chúng tôi khai thác và ban hành, và chúng cũng không thể nào thu hút hay gây tranh cãi nhiều bằng chính những gì ông ta tự nói ra."

Tiêu Giao ( Theo TheEpochTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI