Nhà ăn đang xây trong chùa Campuchia bị sập, 3 người chết

03/12/2019 - 12:00

PNO - Ngày 2/12, cảnh sát Campuchia cho biết 3 công nhân thiệt mạng và hơn 10 người bị thương nặng sau khi một nhà ăn đang được xây dựng tại một ngôi chùa ở Campuchia bị sập.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3g chiều khi các công nhân đổ bê tông trên tầng đầu tiên của tòa nhà bên trong chùa Prasat Korkchak ở tỉnh Siem Reap, tây bắc Campuchia.

Truyền thông địa phương cho thấy một máy xúc đang cố gắng dọn dẹp hiện trường trong khi lực lượng cứu hộ đưa các mảnh đổ nát đi nơi khác.

Nha an dang xay trong chua Campuchia bi sap, 3 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

“Ba công nhân đã chết”, hãng tin AFP dẫn một tuyên bố của Hội đồng tỉnh Xiêm Riệp cho biết hôm 2/12.

Hơn 10 người khác, bao gồm 2 nhà sư, "đã được kéo ra khỏi những mảnh đổ nát trong tình trạng còn sống", tuyên bố cho biết, đồng thời thông tin thêm rằng có bất kỳ ai khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát nhưng cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục.

Truyền thông địa phương đưa tin hơn 20 công nhân đang làm việc tại công trường trước khi tai nạn xảy ra.

Đây là vụ tai nạn chết người mới nhất xảy ra trong ngành xây dựng ở Campuchia trong thời gian gần đây.

Trước đó vào tháng 6/2019, gần 30 người đã thiệt mạng trong vụ sập một tòa nhà đang được xây dựng ở Sihanoukville, một thành phổ duyên hải đang được Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư.

Campuchia đã và đang chứng kiến một sự bùng nổ xây dựng nhưng có rất ít sự giám sát đối với ngành này.

Theo ước tính của Tổ chức Lao động Quốc tế, có khoảng 200.000 công nhân xây dựng ở Campuchia, hầu hết không có kỹ năng, phụ thuộc vào tiền lương công nhật và không được các nghiệp đoàn bảo vệ.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI