Nguyện hy sinh hạnh phúc để cứu em, cô gái khiến nhiều người cảm động

07/06/2018 - 12:20

PNO - Cảm động khi cô gái trẻ nói rằng mình sẵn sàng kết hôn để có tiền chữa bệnh cho em gái, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho hai chị em.

Cui Qiao cần 500.000 Nhân dân tệ (tương đương 78.000 USD) để điều trị bệnh bạch cầu cho em gái Cui Xiao.

Nguyen hy sinh hanh phuc de cuu em, co gai khien nhieu nguoi cam dong
Người chị khiến mọi người xúc động khi nói rằng cô sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của bản thân để kiếm tiền cứu em gái.

Gia đình họ sống tại quận Wuyi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Người cha làm công nhân vệ sinh của hai chị em chỉ kiếm được 1.000 Nhân dân tệ một tháng, trong khi mẹ của họ thì tàn tật.

Qiao, 23 tuổi, từng làm giáo viên mầm non, nhưng đã nghỉ việc sau đợt hóa trị liệu đầu tiên của em gái, để về chăm sóc cho cô bé trong thời gian nằm bệnh viện ở Trịnh Châu.

Qiao tìm cách kiếm tiền thông qua trang web kêu gọi quyên góp trực tuyến. Trang web quyên góp ban đầu được thiết lập bởi trường học của Xiao ở quận Wuyi, nhưng kết quả không mấy khả quan.

Nguyen hy sinh hanh phuc de cuu em, co gai khien nhieu nguoi cam dong
Từ lời kêu gọi của Qiao, nhiều người đã đóng góp giúp quỹ chữa bệnh cho Xiao vượt khỏi mức dự kiến.

Vì thế, Cui Qiao tìm đến phương tiện truyền thông và nói rằng cô sẵn sàng kết hôn nếu điều đó giúp trả tiền điều trị cho em mình. Nỗ lực này của cô chị gái làm lay động trái tim nhiều nhà hảo tâm.

Cui Xiao nói rằng cô cảm thấy tuyệt vọng khi gia đình không xoay sở đủ tiền, nhưng kết quả, trang web gây quỹ thu hút đến 800.000 Nhân dân tệ.

Qiao chia sẻ: "Lúc đầu, tôi không muốn mọi người biết gia đình tôi quá khốn khổ. Nhưng thực tế buộc tôi phải nói ra mọi thứ. Chỉ cần là vì em gái, tôi sẽ làm hết sức có thể”.

Bệnh viện vẫn chưa bắt đầu tìm kiếm người hiến tặng tủy xương để phẫu thuật cấy ghép, nhưng Cui Qiao nói rằng cô luôn sẵn sàng hiến tủy cho em gái nếu phù hợp.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI