Nguy cơ phải ngồi tù vì gọi vợ của chồng cũ là... ‘ngựa’!

08/04/2019 - 12:00

PNO - Một phụ nữ Anh phải đối diện với mức án 2 năm tù ở Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), vì gọi vợ mới cưới của chồng cũ là... “ngựa cái” trên Facebook.

Laleh Shahravesh, một người mẹ 55 tuổi sống ở London, đã bị bắt tại sân bay Dubai khi đến UAE dự lễ tang chồng cũ.

Nguy co phai ngoi tu vi goi vo cua chong cu la... ‘ngua’!
Laleh Shahravesh (phải) có thể bị truy tố vì hai bình luận của bà khi thấy ảnh chồng cũ đi bước nữa vào năm 2016 - Ảnh: Laleh Shahravesh

Laleh Shahravesh có thể bị truy tố vì hai bình luận của bà khi thấy trên Facebook ảnh chồng cũ đi bước nữa vào năm 2016, bà đã gọi vợ mới của ông ta là “một con ngựa”. Văn phòng Ngoại vụ Anh Quốc cho biết họ đang hỗ trợ cho người mẹ một con này.

Nhóm vận động bảo vệ những người bị bắt ở Dubai (DID) cho biết, bà Shahravesh chung sống với chồng cũ của mình 18 năm, trong đó bà có thời gian sống ở UAE 8 tháng. Khi bà cùng con gái trở lại Anh, chồng bà vẫn ở lại UAE và hai người đã ly hôn.

Một thời gian sau, bà Sharavesh phát hiện chồng cũ đi bước nữa khi thấy các bức ảnh của ông và vợ mới trên Facebook. Bà viết vào dưới các bức ảnh đó hai bình luận bằng tiếng Farsi (ngôn ngữ chính của Iran), trong đó một bình luận có nội dung “Tôi hy vọng ông có thể khá hơn, thật khốn nạn khi ông bỏ tôi để lấy con ngựa này”.

Theo luật tội phạm mạng của UAE, một người có thể bị bỏ tù và phạt tiền nếu viết thông điệp nhục mạ người khác trên mạng xã hội.

Nhóm DID cho biết bà Shahravesh có thể bị kết án đến 2 năm tù và nộp phạt khoản tiền 50.000 bảng, mặc dù người mẹ một con này viết bình luận gây tranh cãi khi đang ở Anh.

DID nói rằng vợ mới của chồng bà, người hiện sống ở Dubai, đã báo cáo về các bình luận vi phạm. Tổ chức này cũng cho biết bà Shahravesh cùng con gái bay đến UAE vào ngày 10/3 để dự tang lễ của chồng bà đồng thời là cha đẻ của cô con gái 14 tuổi. Chồng bà Shahravesh qua đời vì một cơn đau tim.

Sau khi bà Shahravesh bị bắt, cô con gái nhỏ phải bay về Anh một mình.

Bà Radha Stirling, giám đốc DID nói với báo giới rằng cả cơ quan này và Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCO) đều đã đề nghị người khiếu nại rút lại cáo buộc, nhưng người vợ bị xúc phạm đã thẳng thừng từ chối. Bà Stirling cho rằng quyết định của người phụ nữ đó mang tính “trả thù”.

Giám đốc Stirling cũng cho biết khách hàng Shahravesh đã được bảo lãnh tại ngoại, nhưng do hộ chiếu của bà bị tịch thu nên hiện bà vẫn phải trú tạm ở khách sạn. Bà Shahravesh hiện đang “rất buồn bực” sau khi trải qua những chuyện phiền lòng. Tâm trạng của con gái bà cũng hết sức hoang mang, cô bé chỉ mong gặp lại mẹ.  

Bà Shahravesh phàn nàn vì việc không ai hay biết về luật tội phạm mạng hà khắc của UAE, và FCO đã không cảnh báo phù hợp cho du khách về điều này.

Thanh Hiền (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI