Người trông trẻ ở Italia phải có chứng nhận tư pháp

06/04/2014 - 10:32

PNO - Bạn cần một người trông trẻ chuyên nghiệp? Trước hết, bạn cần liên lạc với tòa án và hỏi xin họ chứng nhận tư pháp của người đó.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi trong tre o Italia phai co chung nhan tu phap 

Ảnh minh họa. (Nguồn: alphamom.com)

Tương tự, chủ của các dịch vụ liên quan đến trẻ em ở nước này đều phải yêu cầu những người làm thuê cho mình trình các giấy tờ chứng nhận tư pháp, rằng họ chưa hề có tiền án tiền sự chống lại trẻ em, cụ thể là không lạm dụng tình dục trẻ em và không hề dính dáng đến mại dâm trẻ em theo mọi hình thức.

Quy định mới được cho là để tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trước các hành vi mang tính bạo lực được thông qua từ đầu tháng Ba và sẽ có hiệu lực từ ngày 7/4 tới.

Quy định đòi hỏi những người có nhu cầu về người trông trẻ cũng như người đứng đầu các cơ sở dịch vụ này phải yêu cầu tòa án cung cấp cho họ giấy chứng nhận tư pháp với sự đồng ý của người làm thuê.

Tuy nhiên, quy định đang gây ra những phản đối từ không ít các cơ sở cần người trông trẻ hoặc có những hoạt động liên quan đến trẻ em, như các nhà trẻ, các giáo xứ, các tổ chức và văn hóa và thể thao.

Hiệp hội những người làm thuê trong gia đình (Assindatcolf) cho rằng, quy định mới sẽ tạo ra một gánh nặng lớn đối với không ít gia đình, do các yếu tố nhạy cảm và đầy quan liêu của nó.

Trong một thông cáo của mình, Assindatcolf cho rằng, không nên yêu cầu người muốn thuê dịch vụ trông trẻ phải đến tòa án để xin chứng nhận tư pháp với sự chấp thuận của người trông trẻ mà chính người được thuê phải đến cơ quan tư pháp để làm điều đó.

Assidatcolf đánh giá quy định mới là tốt và có giá trị trong việc bảo vệ trẻ em, nhưng lo ngại rằng, nó sẽ cản trở nghiêm trọng việc thuê mướn người trông giữ trẻ, kích thích hoạt động thuê "chui" và có ảnh hưởng tiêu cực lên các gia đình Italy có nhu cầu tìm người trông trẻ cũng như chính những người làm nghề này.

Những người vi phạm quy định này có thể bị phạt tiền rất nặng, từ 10.000-15.000 euro.

Theo TRƯƠNG ANH NGỌC - TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI