Người phụ nữ Somalia ‘có 11 chồng’ bị ném đá đến chết

10/05/2018 - 11:09

PNO - Một phụ nữ Somalia “lấy chồng nhiều lần” đã bị thi hành hình phạt ném đá đến chết theo phán quyết của một tòa án của nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan al-Shabab.

Bà Shukri Abdullahi Warsame bị buộc tội lấy chồng 11 lần, trong khi không ly hôn những người chồng trước.

Bà bị chôn xuống đất sâu đến cổ và bị các chiến binh al-Shabab ở thành phố Sablale miền nam Somalia ném đá đến chết.

Nguoi phu nu Somalia ‘co 11 chong’ bi nem da den chet
Chiến binh al-Shabab thực thi nghiêm khắc luật Hồi giáo Sharia - Ảnh: AFP

Chiến binh al-Shabab thực thi nghiêm khắc luật Hồi giáo Sharia ở những khu vực chúng chiếm đóng ở Somalia.

Nhóm chiến binh này kiểm soát những vùng đất rộng lớn ở Somalia và thường tổ chức các cuộc đột kích và tấn công nhằm lật đổ chính phủ trung ương ở thủ đô Mogadishu.

Mohamed Abu Usama, quan chức al-Shabab cai quản vùng Hạ Shabelle nói với hãng tin Reuters: "Shukri Abdullahi và chín người chồng, bao gồm cả người chồng hợp pháp, được đưa đến phiên tòa, ông nào cũng nói bà ấy là vợ của mình”.

Theo luật Hồi giáo, đa phu – một phụ nữ có nhiều chồng – là bất hợp pháp, mặc dù người đàn ông được phép lấy tối đa bốn người vợ.

Ly hôn được phép từ cả hai phía, nhưng người đàn ông có thể tự do lấy vợ mới con người phụ nữ phải được chồng cũ cho phép mới được lấy chồng mới. Nếu chồng cũ phản đối, người vợ phải ra tòa xin phê chuẩn.

Một trang tin của chiến binh nói rằng bà Abdullahi “trong tình trạng sức khỏe tốt và đã nhận tội” tại phiên tòa ở Sablale, một thành phố cách thủ đô Mogadishu 200km về phía tây nam.

Tố Quyên (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI