Người phụ nữ da màu chuyển giới bị thiêu sống ở Florida

15/09/2019 - 14:07

PNO - Tuần trước, thi thể của Bee Love Slater, một phụ nữ da màu chuyển giới được tìm thấy trong một chiếc xe hơi bị đốt cháy ở Clewiston, Florida (Mỹ), cô là nạn nhân chuyển giới thứ 18 bị sát hại trong năm 2019.

Cái xác trong xe bị cháy đến mức không thể nhận diện, các điều tra viên hạt Hendry phải mất mấy ngày làm việc mới xác định được nạn nhân là Slater, 23 tuổi.

Cảnh sát bắt tay vào điều tra vụ việc và văn phòng cảnh sát trưởng chưa xác nhận đây là một hành vi tội ác do hận thù vì chưa nắm được đầy đủ động cơ gây án. Tuy nhiên, Kenard Wade, người bạn trai thân nhất của Slater, cho biết kẻ thủ ác nhắm đến cô vì cô là một thành viên của cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTQ).

Nguoi phu nu da mau chuyen gioi bi thieu song o Florida
Nạn nhân Bee Love Slater - Ảnh: Facebook

Kênh truyền hình địa phương Wink dẫn lời Wade nói rằng Slater “thực sự là một người có tấm lòng, cô ấy không bao giờ làm hại bất cứ ai, không bao giờ khiến ai phải thiệt thòi, thế mà có người đang tâm ra tay ác độc như vậy đối với cô”.

Wade cho biết Slater nhận được những lời đe dọa trong đêm bị thiêu trong xe. Cô nhắn tin cho anh nói rằng cô muốn rời khỏi thị trấn để tránh rắc rối.

Dezmond Bass, người giúp phối hợp lễ thắp nến cầu nguyện cho Slater, viết trên Facebook: " Bee Love Slater tử tế với mọi người cô tiếp xúc, sự hiện diện của cô khiến tôi rất cảm động dù tôi quen biết cô mới có 4 tháng”.

Cái chết của Slater làm nổi bật một xu hướng bạo lực đang diễn ra đối với người chuyển giới. Theo trang mạng việc làm HRC, Slater là người phụ nữ chuyển giới thứ 18 bị sát hại trong năm nay. Năm 2018 ít nhất có 26 người chuyển giới bị sát hại, tuy nhiên con số kỷ lục thuộc về năm 2017, năm có 26 người chuyển giới thiệt mạng.

Luật tội phạm thù ghét của Florida không đặc biệt hỗ trợ các cá nhân chuyển giới cũng như ở cấp liên bang cũng không có sự bảo vệ nào dành cho những người LGBT.

Trong tuần lễ Slater bị thiêu sống, Bailey Reeves, 17 tuổi, một phụ nữ chuyển giới ở Baltimore, đã bị bắn chết vào Ngày Lao động (2/9). Cảnh sát cho biết, đó là vụ nổ súng thứ năm trong đêm.

Nguoi phu nu da mau chuyen gioi bi thieu song o Florida
Những nạn nhân là phụ nữ chuyển giới mới bị sát hại

Tháng 6/2019, Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA) đã gọi các cuộc tấn công chết người đối với người da màu chuyển giới là một "bệnh dịch". AMA đề xuất một kế hoạch chống bạo lực, bao gồm giáo dục người dân về số liệu thống kê gây sốc về những tội ác thù hận, ủng hộ chính sách thực thi pháp luật mạnh mẽ hơn và tăng khả năng tiếp cận điều trị sức khỏe tâm thần cho các cá nhân LGBTQ.

Thanh Hải (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI