Người phụ nữ 77 tuổi lập kỷ lục một mình lái thuyền vòng quanh thế giới

12/09/2019 - 06:00

PNO - Người phụ nữ 77 tuổi từ Anh đã phá kỷ lục thế giới về người lớn tuổi nhất đi thuyền vòng quanh thế giới từ Bắc Mỹ, một mình, không ngừng nghỉ và không được hỗ trợ.

Jeanne Socrates cập bến Câu lạc bộ Du thuyền Hoàng gia Victoria ở Canada vào chiều thứ Bảy 7/9, trên chiếc thuyền buồm SV Nereida sau chưa đầy một năm lênh đênh trên biển kể từ khi khởi hành vào ngày 3/10/2018.

Câu lạc bộ du thuyền đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh và video của bà Jeane Socrates lái thuyền vào cảng với một đội tàu khác đang hồi hộp chờ đợi tại đê chắn sóng.

Nguoi phu nu 77 tuoi lap ky luc mot minh lai thuyen vong quanh the gioi
Bà Jeanne và chiếc thuyền SV Nereida tiến vào bến thuyền hôm 7/9.

Trong một nỗ lực phá kỷ lục tương tự vào năm 2017, bà Socrates buộc phải dừng lại sau khi bà bị gãy cổ và xương sườn vì tai nạn.

Jeanne Socrates đến từ Lymington ở Hampshire, bà ghi lại hành trình dài nhiều tháng của mình trên trang blog riêng, bao gồm ảnh, bài viết và bản đồ Google Earth theo dõi tiến trình trong suốt chuyến đi.

Nguoi phu nu 77 tuoi lap ky luc mot minh lai thuyen vong quanh the gioi
Đám đông bạn bè và người hâm mộ đón chào bà Jeanne tại cầu cảng.

Charlotte Kaufman, người sáng lập Women Who sail, nhóm thủy thủ nữ lớn nhất thế giới trên internet, ca ngợi những thành tựu của bà Socrates.

Bà Charlotte nói: "Tôi rất vinh dự khi biết nhiều nữ thủy thủ hoàn thành những điều tuyệt vời trên mặt nước. Thành tựu của phụ nữ cả trong thể thao và trong ngành đã thực sự đạt đến đỉnh điểm qua các kỷ lục và thành tích thế giới".

Kỷ lục người lớn tuổi nhất đi thuyền một mình, không ngừng nghỉ vòng quanh thế giới trước đó được nắm giữ bởi ông Minoru Saito, người 71 tuổi khi hoàn thành hành trình vào năm 2005.

Nguoi phu nu 77 tuoi lap ky luc mot minh lai thuyen vong quanh the gioi
Bà Jeanne hoàn thành chuyến đi 1 mình vòng quanh thế giới, không ngừng nghỉ trong chưa đầy một năm.

Theo trang blog cá nhân, chiếc thuyền 11,5 m của bà Socrates được đặt theo tên của một Nereids, nữ thần biển bên cạnh Poseidon, trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.

Người thủy thủ dày dạn kinh nghiệm trước đó đã hoàn thành các chuyến đi một mình khác, đã được Sách Kỷ lục Guinness chính thức công nhận là người phụ nữ lớn tuổi nhất đi thuyền một mình, không ngừng nghỉ và vòng quanh thế giới vào năm 2013.

Nguoi phu nu 77 tuoi lap ky luc mot minh lai thuyen vong quanh the gioi
Bà Jeanne cũng nắm giữ kỷ lục là người phụ nữ lớn tuổi nhất đi thuyền vòng quanh thế giới một mình.

Bà Charlotte nói thêm: "Ngoài kỷ lục thế giới của Jeanne, câu lạc bộ chúng tôi còn có người phụ nữ đầu tiên chiến thắng giải đua thuyền buồm Mỹ (Carolijn Brouwer cho Đội Hà Lan vào năm 2021), người phụ nữ đầu tiên và người trẻ nhất tham gia Cuộc đua Golden Globe (Susie Goodall, 2018) và Lisa Blair, giữ kỷ lục là người phụ nữ đầu tiên đi thuyền một mình, không ngừng nghỉ, không được hỗ trợ vòng quanh nước Úc (2018) đồng thời là người phụ nữ đầu tiên đi thuyền một mình quanh Nam Cực (2017)”.

Ngọc Hạ (Theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI