Người Mỹ "sốc" khi Donald Trump bất ngờ lên truyền hình Nga nói xấu chế độ Mỹ

10/09/2016 - 10:32

PNO - Ông Donald Trump đã khiến người dân Mỹ "sốc" khi bất ngờ chỉ trích chính sách nước nhà ngay trên sóng truyền hình một kênh được chính phủ Nga tài trợ.

Vào hôm thứ Sáu, ông Donald Trump đã khiến người dân Mỹ "sốc" khi bất ngờ chỉ trích chính sách nước nhà ngay trên sóng truyền hình một kênh được chính phủ Nga tài trợ, kênh RT, một kênh tin tức 24 giờ được phát sóng bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga. Tại đây ông nói rằng, ông không đồng ý với quyết định xâm chiếm Iraq của Mỹ vào năm 2003 và ông cũng chỉ trích ông Obama đã rút quân một cách thất bại khỏi nơi đây".

Nguoi My
Ông Donald Trump bất ngờ lên sóng truyền hình Nga nói xấu chế độ Mỹ

"Thứ nhất, đây là một cuộc chiến tranh, ngay từ đầu chúng ta không nên tạo ra nó. Thứ hai, khi chúng ta nhận ra sai lầm và rút quân, chúng ta đã rút quân sai cách, đây chính là lỗi của Obama", ông Donald Trump phát biểu.

Thông thường, từ trước đến nay các ứng viên Tổng thống sẽ không bao giờ phê phán chính sách nước nhà trước những khán giả nước ngoài, ngay cả họ là những nhà phê bình chính trị, tuy nhiên Donald Trump là trường hợp ngoại lệ, thậm chí trên sóng truyền hình Nga lần này ông còn chỉ trích Tổng thống Obama một cách gay gắt hơn những lần trước đó rất nhiều.

Những chuyên gia phân tích ở Nga cho rằng, rất có thể ông Donald Trump là một "cánh tay truyền hình" đắc lực của chính quyền Putin? Về vấn đề này, bà Clinton cũng đã nhiều lần đưa ra lời chỉ trích và cáo buộc ông Trump có liên quan đến chính phủ Moskva.

Bà nói: "Mỗi ngày trôi qua, ông ta không làm được gì nhiều hơn những chương trình truyền hình thực tế. Và hãy nhìn chiến dịch của ông ta kìa, nó không phải là chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, thật là ngoài sức tưởng tượng khi một ứng viên Nhà Trắng lại đi ca ngợi một chế độ độc tài như Putin".

Phản pháo lại những đồn đoán trên, cũng trong bài phát biểu trên truyền hình Nga, tỷ phú New York nói rằng ông hoàn toàn không nghĩ rằng chính phủ Nga đứng sau vụ hack máy chủ của Ủy ban Quốc gia Dân chủ và chính quyền ông Putin cũng không cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Ông cũng không quên bày tỏ niềm khao khát được bắt tay với chính phủ Nga như mọi khi. Tỷ phú Donald Trump nói rằng ông hi vọng Hoa Kỳ và Nga sẽ có thể sát cánh bên nhau để chiến đấu với những chiến binh Hồi giáo IS, ông nói ông sẽ chào đón bất kỳ quốc gia nào cùng chung mục tiêu là IS.

Như thói quen thường lệ, ông sẽ dành phần cuối của bài phát biểu để chỉ trích đối thủ của mình là bà Clinton. Ông cáo buộc rằng chính những chính sách của bà từ năm 2009 khi bà bắt đầu lên giữ chức thư ký nhà nước đã khiến cho Triều Tiên nổi đóa và liên tục thử hạt nhân.

"Bà ta nói rằng sẽ tích cực giúp Liên Hợp Quốc thắt chặt các lệnh trừng phạt lên Bình Nhưỡng, điều này là một trong những sai lầm lớn của một thư ký nhà nước", ông Trump kết thúc bài phát biểu.

Tiêu Giao (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI