Người hùng vô danh cứu mạng người ngã xuống đường ray tàu điện

30/06/2018 - 15:00

PNO - Một người đàn ông được vinh danh là người hùng địa phương sau khi dũng cảm nhảy xuống đường tàu điện ngầm ở Canada để cứu một người khiếm thị sa chân ngã xuống.

Hành khách Julia Caniglia đăng lên mạng xã hội bức ảnh cứu người đáng cảm phục tại ga tàu điện ngầm Broadview ở Toronto. Bức ảnh lập tức “gây bão” trên mạng xã hội ở Canada.

Trong ảnh người ta còn thấy hai người hảo tâm khác đã giúp “người hùng” đưa người đàn ông lên chỗ an toàn.

Nguoi hung vo danh cuu mang nguoi nga xuong duong ray tau dien
Người đàn ông (đứng giữa) đã nhảy xuống đường tàu điện ngầm cứu người đàn ông khiếm thị bị trượt ngã (nằm) - Ảnh: Instagram

Những người cứu người đàn ông khiếm thị sau đó đi khỏi hiện trường, còn nạn nhân được đưa ngay vào bệnh viện.

"Nếu họ không hành động nhanh như vậy, hậu quả có thể hết sức kinh hoàng”, cô Caniglia viết trên Instagram sau khi chia sẻ bức ảnh. Cô nói cô hy vọng bức ảnh của mình sẽ giúp nhận diện phản ứng mau lẹ và lòng dũng cảm của họ.

Cô Caniglia viết cô là nhân chứng câu chuyện xảy ra khi ngồi trên đoàn tàu chạy ở bên đối diện.

"Khi tàu chúng tôi đến ga Broadview tôi nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt “Cứu tôi, xin cứu tôi!”.

"Không phải ai đó bên trong toa tàu và sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu một lần nữa, tôi đứng dậy nhìn xuống đường tàu. Tôi nhìn thấy một người đàn ông cầm chiếc ba toong nằm trên đường ray”.

Người phụ nữ nói rằng chắc người đàn ông là người khiếm thị vì cô thấy ông ta cầm chiếc ba toong màu trắng.

“Không chút ngần ngại, người đàn ông mặc áo hình con thú bạn thấy trong ảnh đã nhảy xuống đường ray kéo người đàn ông ra khỏi đường rắt. Nhờ thêm sự trợ giúp của hai người mới xuất hiện, câu chuyện đã kết thúc có hậu”.

Các quan chức vận tải thành phố nói với nhật báo Toronto Star rằng cả người đàn ông và người cứu anh ta đều có thể bị điện giật nếu chạm vào đường ray thứ ba cung cấp điện cho tàu, nếu như không có một hành khách nhanh tay nhấn nút ngắt điện đường ray.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI