Người đàn ông Nhật là “cha đẻ” của 15 trẻ sơ sinh Thái

21/08/2014 - 07:01

PNO - PNO – Cảnh sát Thái Lan hôm 20/8 cho biết, xét nghiệm ADN của người đàn ông Nhật Bản dính líu đến vụ bê bối mang thai hộ ở nước này cho thấy ông chính là người cha sinh học của ít nhất 15 trẻ sơ sinh ở Thái, tuy nhiên, động cơ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dan ong Nhat la “cha de” cua 15 tre so sinh Thai

Ảnh minh họa: AFP

Người được cho là “cha đẻ” của số trẻ sơ sinh ra đời do mang thai hộ, theo truyền thông Nhật, là con trai của một triệu phú công nghệ thông tin. Người đàn ông bí ẩn này đã rời Thái Lan, nhưng tự nguyện gửi mẫu ADN để cố gắng bảo vệ thanh danh của mình.

Bác sĩ cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Jongjate Aojanepong, nói với AFP sau khi có kết quả xét nghiệm sơ bộ rằng “người gửi mẫu chính là cha của toàn bộ 15 đứa trẻ” cảnh sát Thái phát hiện hai tuần trước tại Bangkok.

Nhà chức trách Thái Lan hy vọng người đàn ông này sẽ trở lại Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, Trung tướng cảnh sát Kokiat Wongvorachart nói với báo giới. "Nếu ông ấy quay lại, chúng ta sẽ có thông tin xác thực hơn”, ông nói.

Khi được hỏi về nội dung của văn bản giải trình người đàn ông Nhật gửi qua luật sư của mình, ông Kokiat nói: "Ông ấy nói ông muốn có những “đứa con” này và khẳng định có thể chăm sóc những đứa trẻ”.

"Khi kiểm tra điều kiện sống của các em bé, đến nay chúng tôi chưa phát hiện bất kỳ sự ngược đãi nào hay dấu hiệu buôn bán người, hoặc sử dụng phi pháp các em”, Tướng Kokiat nói thêm. Ông cho biết Thái Lan sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia cảnh sát nước ngoài để xác nhận kết quả xét nghiệm ADN sơ bộ.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ bê bối đẻ thuê xuất phát từ cáo buộc một cặp vợ chồng người Úc bỏ rơi một trẻ sơ sinh mang hội chứng Down với người mẹ Thái mang thai hộ, nhưng lại đưa về nước đứa em gái song sinh khỏe mạnh.

Mang thai hộ lấy tiền là bất hợp pháp ở Thái Lan và các tướng lĩnh quân đội lãnh đạo nước này tuyên bố sẽ ban hành một luật mới có thể bỏ tù mười năm bất cứ ai bị kết tội dính líu đến mang thai hộ thương mại.

Chính phủ Úc đã yêu cầu Thái Lan áp dụng “thỏa thuận chuyển tiếp” để giúp công dân Úc đang thực hiện dở dang hợp đồng mang thai hộ với phụ nữ Thái. Tuần trước, một cặp vợ chồng đồng tính người Úc không được phép xuất cảnh khỏi Thái Lan cùng với một trẻ sơ sinh do mang thai hộ vì hồ sơ không đầy đủ.

Trong trường hợp của người đàn ông Nhật Bản, các bà mẹ mang thai hộ khai rằng họ không sử dụng trứng của chính mình, một nguồn tin của cảnh sát Thái Lan cho biết.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI