Người chồng rải tro cốt của vợ xuống hồ xong ‘đi theo’ vợ

19/06/2019 - 13:40

PNO - Chỉ vài phút sau khi hoàn thành ước nguyện cuối cùng của người vợ, rải tro cốt của bà xuống hồ Stone, ông Ralph Seichi Miyata đã ngã xuống nước và qua đời, như để được cùng bà bước sang thế giới bên kia.

Nguoi chong rai tro cot cua vo xuong ho xong ‘di theo’ vo
Ralph Miyata cùng người vợ đầu gối tay ấp 64 năm, bà Margie, bà qua đời ngày 21/4/2019. Ông Ralph qua đời ngày 4/6 khi rải tro cốt vợ xuống hồ Stone, địa điểm thân yêu của cặp vợ chồng ở thành phố LaPorte - Ảnh: Gia đình Ralph Miyata

Vợ chồng Miyata kết hôn 64 năm, hầu hết thời gian chung sống của họ trôi qua ở thành phố LaPorte tiểu bang Indiana (Mỹ). Ở đó, hai người có một địa điểm yêu thích là hồ Stone, một hồ nhỏ nối liền với hồ lớn - hồ Pine. Đây là “thiên đường” để Margie thỏa sức bơi lội, trượt nước và chơi thuyền buồm lướt gió, còn Ralph là thuyền trưởng một chiếc tàu gia đình thuê mang tên Banzai (tiếng hô xung trận tiếng Nhật), ông thích đi thuyền câu cá với Margie và bốn đứa con của họ.

“Cho đến nay, ông vẫn là một huyền thoại đối với ngư dân”, con gái Jill Miyata Spencer đọc lời cáo phó tại lễ tang cha.

Vợ chồng Miyata gặp nhau lần đầu ở Chicago, hôn lễ của hai người cử hành ngày 5/6/1955. Cặp vợ chồng trẻ ban đầu sống ở  Illinois, đến năm 1965 họ chuyển đến Indiana. Năm 2012, ông bà chuyển đến Florida, nhưng rõ ràng trái tim họ đã bỏ neo tại LaPorte.

Trong Thế chiến II, gia đình Ralph bị quản thúc tại một trại tạm giữ công dân Mỹ gốc Nhật ở Arizona, họ buộc phải từ bỏ tất cả tài sản của mình, nhưng không đánh mất niềm kiêu hãnh là công dân Mỹ.

Nguoi chong rai tro cot cua vo xuong ho xong ‘di theo’ vo
Vợ chồng Miyata gặp nhau lần đầu ở Chicago, hôn lễ của hai người cử hành ngày 5/6/1955 - Ảnh: Gia đình Ralph Miyata

Điếu văn của con gái viết: “Cha tôi là một trong những người kiêu hãnh nhất khi làm người Mỹ, ông luôn luôn tự hào treo cờ Mỹ và yêu quý đất nước này rất nhiều, bất chấp những gì nước Mỹ đã làm với gia đình mình”.

Ông Ralph cũng là một người có tình yêu mãnh liệt và sâu sắc đối với Margie, người vợ yêu quý của ông.

Ngày 21/4 vừa qua, đúng vào ngày lễ Phục sinh, bà Margie qua đời khi đang được chăm sóc những ngày cuối đời tại một viện dưỡng lão ở Florida, thọ 87 tuổi. Ralph biết ông phải làm gì, ông quyết định rải tro cốt vợ yêu xuống chỗ yêu thích của bà ở hồ Stone.

Con gái Spencer nói cha cô là người rất “sắt đá”, ông không muốn ai trong số con cái có mặt cùng ông rải tro cốt bà Margie, ông muốn làm điều này một mình.

Nguoi chong rai tro cot cua vo xuong ho xong ‘di theo’ vo
Ralph Miyata cùng vợ, Margie, trong một bức ảnh không ghi ngày - Ảnh: Gia đình Ralph Miyata

Ngày 3/6, Ralph bay từ Florida đến South Bend, sau đó ông lái xe đến LaPorte. Ông đã liên hệ để sử dụng thuyền của bạn bè cũ – vợ chồng Sprecher, bạn thân ngày trước của bà Margie - hiện vẫn sống bên hồ.

Ngày 4/6, mang theo tro cốt Margie, họ phóng thuyền ra giữa hồ, hướng về nơi an nghỉ cuối cùng của người bạn quá cố. Betty Sprecher thả xuống nước một bông mẫu đơn trắng để đánh dấu trước khi họ quay lại bến.

Trong khi cất thuyền, Ralph bị một cơn rung tâm thất và ngã xuống hồ. “Bố đã buông rơi rồi đi theo nghĩa đen”, con gái Spencer nói.

Theo văn phòng điều tra án mạng hạt LaPorte, xác ông Ralph, được người bạn cũ là Tiến sĩ James Sprecher, đưa lên từ nước lạnh. Ông Sprecher đã gọi 911 và hô hấp nhân tạo cho bạn. Ông Ralph được đưa đến bệnh viện và ông qua đời ở đó, thọ 88 tuổi.

Trung úy Shawn Brown, cảnh sát khu bảo tồn thiên nhiên nói rằng đây là một cái chết tự nhiên, nên họ không làm báo cáo chết đuối.

Ngày hôm sau, cặp đôi sẽ kỷ niệm 64 năm ngày cưới. Họ đã không bỏ lỡ một dịp nào bên nhau trong ngày đặc biệt của mình.

Tô Châu (Theo Chicago Tribune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI