Người cha phát tờ rơi về căn bệnh của con nhận được trả lời ‘Hãy để bé chết đi!’

20/11/2019 - 19:19

PNO - Người cha sững sờ khi đọc những gì viết bằng sơn trên một tấm bìa để lại chỗ anh treo tờ rơi về bệnh tình của con: "Đừng xin tiền nữa, hãy để bé chết đi. Đây là theo học thuyết Darwin. Chúc mừng ngày lễ”.

Ahlers phát tờ rơi gần một trung tâm mua sắm ở Toledo, tiểu bang Ohio (Mỹ), để quyên tiền chữa bệnh cho con trai, bé Randy James, thường được trong nhà gọi bằng cái tên âu yếm RJ. Tuần trước, khi đang lái xe gần khu vực này, anh nhận thấy ai đó đã để lại câu trả lời bằng một lời nhắn thù ghét.

Nguoi cha phat to roi ve can benh cua con nhan duoc tra loi ‘Hay de be chet di!’
KC Ahlers rất ngạc nhiên khi thấy biển chữ nói anh “để bé chết đi” khi nói đến RJ, cậu con trai của anh sinh ra với hai chứng rối loạn hiếm gặp

Ahlers nói với kênh truyền hình địa phương WTVG: “Tôi bước xuống xe thì thấy tấm biển, ngay lập tức tôi gỡ nó xuống, có những biển chữ khác ở đó, nhưng ai đó trong số những người làm phúc đã đá chúng đổ xuống”.

RJ sinh tháng 7 vừa qua, mang theo trong người hai căn bệnh hiếm gặp - mosaic trisomy 9 (bệnh nhiễm sắc thể) và agenesis of the corpus callosum (bệnh thể chai bó dây thẩn kinh), theo trang GoFundMe do cha mẹ cậu lập ra để tìm nguồn hỗ trợ trang trải chi phí chăm sóc.

Căn bệnh thứ nhất là rối loạn nhiễm sắc thể có thể dẫn đến thiểu năng trí tuệ, chậm phát triển, các vấn đề về tăng trưởng, dị tật tim và các bất thường khác. Căn bệnh thứ hai là một khiếm khuyết ảnh hưởng đến sự phát triển của não.

Kể từ khi chào đời, bé RJ đã can đảm chiến đấu, không chịu đầu hàng số phận. Trong vòng hơn 4 tháng RJ đã trải qua 15 cuộc hẹn khám với các bác sĩ chuyên ngành.

Nguoi cha phat to roi ve can benh cua con nhan duoc tra loi ‘Hay de be chet di!’
Kể từ khi sinh, bé RJ đã phải chiến đấu với hai chứng rối loạn hiếm gặp ảnh hưởng đến sự phát triển của mình

Mặc dù cha mẹ có bảo hiểm y tế, nhưng chồng hóa đơn điều trị của con ngày càng dày lên. Một xét nghiệm di truyền học có giá đến 10.000 đô la. Vì vậy, Ahlers và vợ đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Ahlers không thể tin ai đó đọc tờ rơi của anh mà không có chút sự đồng cảm nào. "Những dòng chữ để lại làm tôi bị sốc, ý tôi là sao lại có loại người nhẫn tâm như vậy”, anh nói với kênh WTVG.

Trái với thông điệp gây tổn thương đó, hầu hết cộng đồng đã ủng hộ gia đình Ahlers. Cô Angela Ahlers, mẹ của bé RJ, nói với CNN rằng họ nhận được muôn vàn tình yêu và sự ủng hộ từ những người ở xa xôi tận Úc, Argentina và Canada. "Biển chữ của ai đó đối lập với thực tế những gì người đó muốn vì rõ ràng câu chuyện của bé RJ đã được toàn cầu biết đến”, cô nói.

Tính đến chiều 19/11, trang GoFundMe cho bé RJ đã huy động được hơn 33.000 đô la so với mục tiêu đề ra ban đầu là 20.000 đô la.

Đến nay, cha mẹ bé RJ đã đi đúng đường khi quyết định chạy chữa cho con.

Ahlers nói với WTVG rằng họ muốn nuôi dạy con trai mình lớn lên không đáp lại sự thù hận bằng hận thù, họ muốn lấy tình thương yêu đáp lại sự thù hận, “vì vậy, chúng tôi biết rõ ai đó làm điều này do bất an, chúng tôi hy vọng họ sẽ được giúp đỡ. Nhưng, chúng tôi sẽ tiếp tục hạ biển chữ của bạn xuống vì thị trấn này không cần sự thù hận, thị trấn này cần tình yêu”.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI