Người cha cố tình bỏ rơi con hai lần

17/05/2018 - 16:36

PNO - Người đàn ông bỏ lại đứa trẻ lần thứ hai nói với bệnh viện rằng anh ta không có tiền và không có kinh nghiệm nuôi con, nhưng cảnh sát muốn người cha phải thay đổi suy nghĩ.

Một người cha bỏ lại đứa con sơ sinh hai lần trong vòng vài tháng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Các nhà chức trách đã yêu cầu người đàn ông này nhận lại đứa trẻ.

Nguoi cha co tinh bo roi con hai lan
Bệnh viện chăm sóc đứa trẻ bị bỏ lại trong khi cảnh sát làm việc với cha đứa trẻ - Ảnh: The Paper

Đứa con sáu tháng tuổi, tên là Tiểu Ngư, lần đầu tiên bị cha bỏ lại ngày 19/3 và được cảnh sát đưa vào phòng chăm sóc tạm thời tại một bệnh viện ở Bảo Sơn, ngoại ô thành phố Thượng Hải.

Cảnh sát đã thuyết phục người cha (không được nêu danh tính) nhận lại đứa con hôm 10/5 sau sau gần hai tháng bỏ con, nhưng ngay trong ngày đó, anh ta bỏ rơi con lần thứ hai.

Trang mạng ThePaper.cn dẫn lời nhà chức trách địa phương hôm 16/5 cho biết họ đã cố gắng liên lạc với người cha một lần nữa và thuyết phục anh ta nhận con về nhà.

“Khi đến bệnh viện, tôi nhìn thấy đứa trẻ được quấn chăn, bên cạnh là mẩu giấy ghi tên cháu bé”, Tần Lý Anh, điều dưỡng viên trưởng của bệnh viện kể lại lần đầu xuất hiện của cháu bé.

Ông Tần cho biết bên cạnh bé còn có một túi đựng sữa bột, những viên can xi và dầu cá, nhưng bệnh viện không biết cháu bé bao nhiêu tháng tuổi.

Kiểm tra y tế xác định cháu bé khoảng bốn tháng tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Báo cáo trước đó cho biết, mẹ Tiểu Ngư bỏ con sau khi sinh con ngoài giá thú và cha mẹ cô không cho cô kết hôn với người yêu. Tuy nhiên tin này vẫn chưa được xác nhận.

Còn khi đón con về vào tuần trước, cha của Tiểu Ngư nói rằng anh ta không có điều kiện tài chính, cũng như không biết cách nuôi con.

“Tôi không thể nuôi con lớn lên, tôi không có tiền, không biết thay tã và không biết (pha sữa) cho con bú”, người đàn ông trẻ nói với bệnh viện.

Cuối ngày hôm đó, các bác sĩ nhi của bệnh viện được thông báo là đứa trẻ lại bị bỏ rơi lần nữa. Vào 11 giờ đêm, cảnh sát đưa cháu bé trở lại bệnh viện.

Ông Tần nói, ông đoán bố cháu bé chưa đến 30 tuổi và xác nhận cháu bé được nhận chính là cháu bé bệnh viện đã trao lại cho người cha lúc ban trưa.

Ông Tần cho biết, nếu Tiểu Ngư là một bé trai bị bỏ rơi, cháu có thể được gửi đến trại trẻ mồ côi.

Bệnh viện đảm bảo chăm sóc cho Tiểu Ngư theo chế độ 24 giờ một ngày, trong khi đó công an thị trấn Bảo Sơn tiếp tục liên lạc với người cha nhận lại con. Cơ quan chức năng địa phương cũng thẩm định tình hình tài chính cũng như trạng thái tâm thần của người cha bỏ con.

“Nếu anh ấy không nghe theo lời khuyên của chúng tôi và khăng khăng đòi bỏ con, chúng tôi sẽ có biện pháp thích hợp căn cứ theo luật pháp”, công an Bảo Sơn cho biết.

Đối với cháu bé, đến nay bệnh viện ứng mọi chi phí chăm sóc, nhưng sau đó cơ quan dân sự Bảo Sơn sẽ thanh toán lại khoản tiền này cho bệnh viện.

Thanh Vân (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI