Người biểu tình Thái Lan xông vào trụ sở quân đội

29/11/2013 - 17:07

PNO - PNO - Ngày 29/11, hơn 1.000 người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã tràn vào trụ sở quân đội nước này tại thủ đô Bangkok, mục tiêu đáng chú ý nhất trong nỗ lực lật đổ chính quyền của nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi bieu tinh Thai Lan xong vao tru so quan doi

Người biểu tình sau khi xông vào trụ sở quân đội. Ảnh: Reuters

 Phát ngôn viên quân đội Sansern Kaewkamnerd cho biết những người biểu tình đã phá khóa tại cổng trụ sở và xông vào bên trong. “Họ ở trong sân và chưa tiến vào bất kỳ tòa nhà nào”, ông Kaewkamnerd nói.

Cũng theo phát ngôn viên trên, người đứng đầu quân đội Thái Lan không có mặt trong trụ sở vào thời điểm trên. Hiện chưa rõ ông này ở đâu.

Những người biểu tình đòi chấm dứt cái mà họ gọi là “chế độ Thaksin” và muốn thay chính phủ bằng một “hội đồng nhân dân” không qua bầu cử.

Người biểu tình cũng đổ xô đến trước trụ sở đảng cầm quyền Puea Thai của bà Yingluck, một ngày sau khi cắt nguồn cung cấp điện cho trụ sở Tổng cục Cảnh sát Quốc gia ở thủ đô Bangkok.

Hành động trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Yingluck dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ở quốc hội nước này với tỷ lệ 297 phiếu ủng hộ và 134 phiếu chống.

Trong bài phát biểu được truyền hình ngày 28/11, bà Yingluck kêu gọi chấm dứt biểu tình và khẳng định chính phủ của bà không muốn đối đầu. Tuy nhiên, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đã bác bỏ đề nghị đàm phán và thề sẽ biểu tình cho đến khi chính phủ Yingluck bị tê liệt.

Trong tuần này, những cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ đã làm tê liệt nhiều văn phòng bộ, ngành ở Thái Lan.

HUY KHANG (Theo AFP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI