Người biểu tình ‘áo vàng’ tiếp tục tuần hành tại Paris vào tuần thứ 10 liên tiếp

19/01/2019 - 19:21

PNO - Những người biểu tình áo vàng tập trung tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày thứ Bảy 19/1, đánh dấu tuần thứ 10 liên tiếp kể từ khi cuộc biểu tình "áo vàng" nổ ra.

Trang Facebook của sự kiện cho biết, những người biểu tình có ý định tập trung tại quảng trường gần khách sạn National des Invalides, sau đó tuần hành qua các đường phố của thủ đô Pháp. Cuộc biểu tình lần này có tiêu đề "Hành động thứ 10".

Nguoi bieu tinh ‘ao vang’ tiep tuc tuan hanh tai Paris vao tuan thu 10 lien tiep
Người biểu tình tập trung tại quảng trường gần khách sạn National des Invalides.

Đài truyền hình BFMTV trích dẫn Bộ Nội vụ Pháp cho biết, khoảng 80.000 nhân viên thực thi pháp luật được huy động trên khắp nước Pháp để giữ trật tự trong các cuộc biểu tình ở nhiều thành phố.

Các cuộc biểu tình của "Áo vàng" (được đặt tên theo trang phục phản quang mà các tài xế Pháp bắt buộc phải có trong xe) bắt đầu từ giữa tháng 11/2018.

Nguoi bieu tinh ‘ao vang’ tiep tuc tuan hanh tai Paris vao tuan thu 10 lien tiep
Các cuộc biểu tình thường dẫn đến đụng độ giữa người dân và cảnh sát.

Dù chính phủ Pháp đã hủy bỏ kế hoạch tăng thuế nhiên liệu, cuộc biểu tình "áo vàng" vẫn phát triển thành một phong trào rộng lớn hơn phản đối nhiều chính sách mà người dân không mong muốn, cũng như chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

Từ 11g30 (giờ địa phương) ngày 19/1, người biểu tình bắt đầu tập trung trung tại quảng trường gần khách sạn National des Invalides.

Nguoi bieu tinh ‘ao vang’ tiep tuc tuan hanh tai Paris vao tuan thu 10 lien tiep
Cuộc biểu tình hôm 19/1 đánh dấu tuần thứ 10 liên tiếp phong trào 'áo vàng' diễn ra tại Paris.

Tấn Vĩ (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI