Ngôi sao bóng rổ Michael Jordan khánh thành phòng khám dành cho người nghèo

20/10/2019 - 18:00

PNO - Huyền thoại bóng rổ người Mỹ - Michael Jordan – vô cùng xúc động trong buổi lễ khánh thành phòng khám y tế mà anh và gia đình tài trợ để chăm sóc cho các thành viên kém may mắn của cộng đồng ở Charlotte.

Nhà vô địch NBA sáu lần và chủ sở hữu đội Charlotte Hornets xuất hiện để khai trương Phòng khám y tế gia đình Novant Health - Michael Jordan, một phần trong món quà trị giá 7 triệu USD.

Với giọt nước mắt chảy dài trên má, Jordan phát biểu: “Đây là một trải nghiệm cực kỳ xúc động đối với tôi, khi tôi có thể đền ơn cho cộng đồng đã hỗ trợ tôi trong nhiều năm qua”.

Phòng khám nằm ở khu vực thu nhập thấp của thành phố lớn nhất bang Bắc Carolina (Mỹ) dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa cho các cá nhân trong cộng đồng, bao gồm cả những người không có bảo hiểm hoặc bảo hiểm thấp.

Jordan là cư dân lâu năm của tiểu bang và chơi không thường xuyên tại đội tuyển Bắc Carolina trước khi bắt đầu sự nghiệp đầy tươi sáng với Chicago Bulls.

Ngoi sao bong ro Michael Jordan khanh thanh phong kham danh cho nguoi ngheo
Ngôi sao Michael Jordan và gia đình dành tặng 7 triệu USD để kết hợp cùng Hệ thống y tế Novant mở hai phòng khám dành cho người nghèo ở thành phố Charlotte.

Ngôi sao 56 tuổi nói với đám đông tụ tập tại lễ khánh thành: “Tôi đứng ở đây trước mọi người với tư cách là một phụ huynh, một người con, một thành viên của cộng đồng này, và đại diện cho gia đình lớn của tôi. Bạn thấy tôi, nhưng bạn còn thấy rất nhiều người đứng sau tôi, đặc biệt mẹ tôi; tất cả đều dành mọi sự quan tâm về việc chăm sóc người khác và trở thành một phần của cộng đồng”.

Hệ thống y tế Novant bày tỏ sự ủng hộ sự kiện hôm Thứ Năm trên Twitter, nói rằng nhờ Jordan, cư dân Charlotte có thu nhập thấp ở mọi lứa tuổi hiện có quyền truy cập dịch vụ chăm sóc y tế với giá cả phải chăng mà họ cần, dù có hay không có bảo hiểm.

Món quà trị giá 7 triệu USD của Jordan, được công bố lần đầu tiên vào năm 2017, cũng sẽ được chuyển tới một phòng khám y tế thứ hai ở Charlotte. Tờ Charlotte Observer trích dẫn lời của Jordan: "Tôi đã rời đi, kiếm sống ở Illinois và những nơi khác. Nhưng tôi biết tất cả bắt đầu từ đâu”.

Linh La (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI