Nghị sĩ Mỹ: Nhân dân Việt Nam ước nguyện sống trong hòa bình

18/05/2014 - 16:47

PNO - Hạ nghị sĩ Quốc hội Mỹ Jason Chaffetz ngày 16/5 ra tuyên bố báo chí về việc Trung Quốc gây ra tình trạng căng thẳng leo thang ở Biển Đông, đồng thời cho rằng, cũng như các dân tộc khác trên thế giới, nhân dân Việt Nam có ước nguyện...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghi si My: Nhan dan Viet Nam uoc nguyen song trong hoa binh

Học sinh Hà Nội xếp thành hình Tổ quốc giữa một trái tim lớn của màu xanh tình nguyện Ảnh: PV/Vietnam+

Tuyên bố của Hạ nghị sĩ Jason Chaffetz khẳng định việc Trung Quốc đơn phương hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) thuộc sở hữu của nhà nước trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông, ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa là rất đáng quan ngại.

Tuyên bố của Hạ nghị sĩ Jason Chaffetz viết rằng vụ việc xảy ra trên đây là mới nhất trong “một loạt các hành động của Bắc Kinh đã gây ra cảm giác bất an ngày càng tăng trong khu vực".

Ông Chaffetz nhấn mạnh: "Từ các chuyến thăm gần đây tới khu vực này, tôi biết rằng người dân Việt Nam có chung ước nguyện căn bản nhất như các dân tộc khác, đó là chung sống hòa bình và thịnh vượng, với sự tôn trọng của các nước láng giềng. Tôi tin rằng nước Mỹ cần giữ vai trò lãnh đạo lịch sử trong khu vực nhằm bảo đảm những nguyện ước phước lành này cho cả người dân Mỹ và người dân châu Á-Thái Bình Dương”.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI