Nghi phạm Shibuya đã trói bé Nhật Linh 5 tiếng trước khi sát hại

06/05/2017 - 13:37

PNO - Cảnh sát đang nghi ngờ nghi phạm Yasumasa Shibuya đã trói bé Lê Thị Nhật Linh 5 giờ đồng hồ rồi sát hại nạn nhân.

NHK dẫn thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra Nhật hôm 6/5 cho hay, nghi phạm Shibuya đã trói tay và chân nạn nhân liên tục suốt 5 giờ đồng hồ, khiến nạn nhân không thể kháng cự, ngay sau khi bắt cóc cô bé.

Nghi vấn đặt ra là có thể nạn nhân đã bị trói bằng dây đai.

Bé Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc chỉ ít phút sau khi ra khỏi nhà vào lúc 8 giờ sáng, ngày 24/3, tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Cảnh sát tìm thấy trong xe của nghi phạm Shibuya một vật giống như dây trói. Trước đó, khi khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện ra ở cổ tay nạn nhân có dấu vết bị trói hoặc siết chặt.

Cảnh sát đang nghi ngờ hung thủ đã dùng sợi dây này để trói tay nạn nhân, và nhiều khả năng, nạn nhân bị sát hại ngay trong ngày bị bắt cóc, 24/3.

Hôm 5/5, cảnh sát Nhật đã bắt giữ lại nghi phạm Shibuya sau khi lệnh tạm giam trước đó hết thời hạn.

Ông Shibuya, 46 tuổi, cựu chủ tịch hội phụ huynh học sinh trường tiểu học Mitsumi số 2, nơi bé Nhật Linh theo học, đã bị buộc tội giết người và các tội danh khác.

NHK cho biết, đến nay ông Shibuya vẫn nhất quyết phủ nhận việc ông bắt cóc và sát hại, rồi phi tang thi thể bé Nhật Linh. ‘Tôi từ chối việc lấy cung’ – nghi phạm Shibuya nói.

Nghi pham Shibuya da troi be Nhat Linh 5 tieng truoc khi sat hai
Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh vẫn một mực chối tội.

Các bằng chứng thu thập được gần đây ngày càng sáng tỏ rằng ông Shibuya là hung thủ trong vụ án.

Ông bị bắt hôm 14/4, và cũng là nghi phạm duy nhất trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Các kết quả điều tra trước đó cho thấy, mẫu giám định ADN thu được trên xe nghi phạm Shibuya trùng khớp với của bé Nhật Linh.

Vào sáng 24/3, ngay trước lúc bé Nhật Linh mất tích, nhân chứng và camera cho thấy xe của ông Shibuya chạy quanh nhà bé Linh.

Vào buổi tối cùng ngày, camera an ninh ghi hình ảnh xe của ông Shibuya gần hiện trường tìm thấy thi thể ở Abiko, nơi phát hiện quần áo và đồ dùng của nạn nhân bên sông Tone ở Ibaraki.

Phát biểu về vụ án, Thị trưởng thành phố Matsudo, tỉnh Chiba cho hay: ‘Tôi nghĩ rằng đối với gia đình nạn nhân và người dân, thì vụ án đã dần khép lại tại đây.

Hung thủ vốn là một người giữ cương vị bảo vệ trẻ em, nhưng lại có thể làm một việc như vậy, khiến mọi người vô cùng hoang mang.

Tôi mong muốn rằng sự việc sẽ được làm sáng tỏ sớm ngày nào, hay ngày nấy, để cuộc sống của mọi người có thể trở lại bình thường’.

Thu Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI